21/08/2017 - 20:25

Khai mạc Triển lãm APEC về sản phẩm lương thực và công nghệ mới trong nông nghiệp

(CT)- Tối 21-8, Triển lãm APEC về  sản phẩm lương thực và công nghệ mới trong nông nghiệp chính thức khai mạc.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cùng Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống và các đại biểu quốc tế tham quan Triển lãm. ảnh: Khánh Trung

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cùng Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống và các đại biểu quốc tế tham quan Triển lãm. ảnh: Khánh Trung

Đây là sự kiện trong chuỗi Tuần lễ an ninh lương thực APEC 2017 tại TP Cần Thơ từ ngày 18 đến 25-8-2017. Triển lãm được tổ chức nhằm mục đích phổ biến kiến ​​thức về các công nghệ khác nhau để giải quyết những thách thức về an ninh lương thực (ANLT), phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và giảm nhẹ khí nhà kính. Triển lãm cũng là dịp để các nền kinh tế thành viên APEC trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, các công nghệ mới và giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hợp tác nhằm giải quyết những vấn đề trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu về ANLT, ứng phó BĐKH.

Mang đến triển lãm này, Việt Nam giới thiệu nhiều mô hình sản xuất lúa gạo chống chịu hạn mặn, cây trồng thích ứng BĐKH. Giới thiệu các sản phẩm chính từ ĐBSCL, đã có mặt tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, đóng góp vào an ninh lương thực khu vực và toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Lê Quốc Doanh cảm ơn các đơn vị triển lãm đến từ các nền kinh tế thành viên APEC đã đến chia sẻ những công nghệ tiên tiến nổi bật và những thành tựu thiết thực trong sản xuất lương thực bền vững có thể thích ứng với BĐKH ở các nền kinh tế. Đây là cơ hội tốt cho các bên liên quan kết nối với nhau và trao đổi ý tưởng cho sự hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Khánh Trung

Chia sẻ bài viết