08/08/2010 - 09:57

Khai mạc Hội thi Văn hóa - Thể thao các trường phổ thông Dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VI năm 2010

Hội thi Văn hóa - Thể thao các trường phổ thông Dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VI năm 2010 do Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng 7-8, tại sân vận động tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự hội thi có hơn 3.200 huấn luyện viên, vận động viên là học sinh các trường phổ thông Dân tộc nội trú của 54 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 3 phần thi: văn hóa, văn nghệ và thể thao. Ở phần thi văn hóa, các em thi các môn Văn, Toán và tiếng Việt; mỗi đoàn cử 12 học sinh giỏi đang học lớp 10 và lớp 11 tham dự. Nội dung thi là kiến thức cơ bản của các môn mà các em đã được học. Phần thi văn nghệ, các thí sinh thi hát bằng tiếng Việt, tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài (có phần dịch sang lời Việt), gắn với các chủ đề tình cảm, trách nhiệm của học sinh các dân tộc thiểu số đối với mái trường, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, thể hiện tình cảm đối với Đảng, với Bác Hồ, với công cuộc đổi mới của đất nước; ca ngợi truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của học sinh người dân tộc thiểu số. Ban tổ chức còn khuyến khích các thí sinh thi với các sáng tác về ngành giáo dục và các bản nhạc về tuổi học trò mang đậm bản sắc dân tộc, dân ca của mỗi vùng miền. Ở nội dung thi thanh lịch, mỗi đoàn cử 2 học sinh dự thi ở ba phần: trang phục dân tộc (bắt buộc), trang phục tự chọn và thi năng khiếu. Phần thi thể thao, các thí sinh sẽ tranh tài ở 11 bộ môn: điền kinh, kéo co, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đá cầu, bắn nỏ, bóng đá mi-ni, bóng chuyền mi-ni, bóng rổ và đẩy gậy.

Hội thi Văn hóa - Thể thao các trường phổ thông Dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VI năm 2010 diễn ra đến hết ngày 14-8.

ĐOÀN HỮU TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết