26/04/2009 - 07:26

Khai mạc Hội chợ triển lãm Mekong Expo 2009

* Co.opMart Cần Thơ tổ chức bán hàng lưu động vùng nông thôn

(CT)- Hôm qua (25-4-2009), Hội chợ triển lãm Mekong Expo 2009 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, thương mại, công nông nghiệp dịch vụ TP Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu long” đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC). Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình diễu hành xe hoa của 11 đơn vị sở, ngành và 12 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố nhằm chào mừng 5 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4 và 1-5...

 Khách tham quan tìm hiểu về máy trợ thính tại gian hàng Công ty TNHH DV trợ thính Quang Đức tại Hội chợ triển lãm Mekong Expo 2009. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Hội chợ Mekong Expo 2009 thu hút 378 gian hàng của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Hội chợ năm nay còn có khu triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng TP Cần Thơ sau 5 năm trực thuộc Trung ương, với điểm nhấn“Cần Thơ tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư” với sự tham gia của 23 sở, ngành của thành phố.

Hội chợ kéo dài đến ngày 1-5-2009. Trong những ngày diễn ra hội chợ có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ... Đáng chú ý là hội thi ẩm thực dân gian chè Nam bộ (hàng đêm từ ngày 25 đến 30-4) sẽ giới thiệu gần 50 loại chè của các đội tham dự. Hội thảo “Xuất khẩu vào thị trường Trung Đông và châu Phi” do UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 27-4-2009.

* Hưởng ứng chủ trương kích cầu tiêu dùng khu vực nông thôn của Nhà nước, sáng 25-4-2009, Đội bán hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Cần Thơ đã đến xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Nhiều loại hàng hóa thiết yếu như: đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, bột giặt,... hàng tiêu dùng, quần áo may sẵn... đã được bán cho người tiêu dùng nông thôn với giá rẻ hơn giá bán tại siêu thị. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khuyến mãi cũng được siêu thị đưa về để người dân có điều kiện mua sắm ưu đãi. Trong buổi sáng, đội bán hàng lưu động của siêu thị đã đạt doanh số 37 triệu đồng.

Trong thời gian tới, đợt bán hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Cần Thơ sẽ tổ chức bán hàng vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần. Đội bán hàng lưu động của siêu thị sẽ đến 1 xã hoặc thị trấn thuộc 3 huyện Cờ Đỏ, Thới Lai và Vĩnh Thạnh bán hàng phục vụ người dân. Chủ nhật tới (3-5-2009), Đội bán hàng lưu động sẽ phục vụ người dân ở thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai.

KHÁNH TRUNG - ANH KHOA

Chia sẻ bài viết