13/08/2019 - 15:44

Khai mạc Giải Xe đạp ĐBSCL tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 

(CTO) - Với chủ đề "Cùng nông dân bảo vệ môi trường", Giải Xe đạp ĐBSCL tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 28 năm 2019 do Cần Thơ đăng cai tổ chức, đã khai mạc vào sáng 13-8 tại công viên Lưu Hữu Phước. Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam; cùng đông đảo người dân trong thành phố đã đến dự lễ.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự. Ảnh: Nguyễn Minh

Giải năm nay có 84 tay đua đến từ 14 đội mạnh trong cả nước tranh tài từ ngày 13 đến 20-8. Các tay đua có 9 chặng thi đấu đi qua 11 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, với lộ trình dài 879 km. Tổng giải thưởng cuộc đua năm nay hơn 500 triệu đồng, trong đó giải thưởng Áo Vàng cá nhân 70 triệu đồng và giải Vô địch đồng đội 50 triệu đồng.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt về đích tại Bạc Liêu. Ảnh: Dương Thu

Ngay sau lễ khai mạc, các tay đua xuất phát chặng 1 từ TP Cần Thơ qua Hậu Giang, Sóc Trăng và về đích tại TP Bạc Liêu. Kết quả, với thành tích 2g46'45, tay đua Trần Tuấn Kiệt của Domesco Đồng Tháp đã về đích đầu tiên, về thứ hai là Jordan Parra của Ynghua Đồng Nai và thứ ba là Quàng Văn Cường của Tập đoàn Lộc Trời An Giang. Ba đội đua đang xếp đầu giải đồng đội lần lượt là Dược Domesco Đồng Tháp, Anh văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Lộc Trời.

Sáng mai 14-8, đoàn đua xuất phát chặng 2, từ TP Bạc Liêu đi qua Vị Thanh và về đích tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) với lộ trình 129km.

N.MINH

Chia sẻ bài viết