20/04/2019 - 19:25

Khai mạc Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2019 

 (CT)- Tối 19-4, Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ châu Á năm 2019 do TP Cần Thơ đăng cai, diễn ra lễ khai mạc tại cụm sân BCBB thuộc khu liên hợp thể thao Cần Thơ, cạnh công viên sông Hậu. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân trong thành phố đến dự.

Ông Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự.

Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 21 đội bóng nữ đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, trong đó có những đội mạnh như các đội của Australia, Kazakhstan, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản... Các đội chia thành 8 bảng thi đấu theo 2 giai đoạn: vòng đấu loại và vòng chung kết xếp hạng. Tổng giải thưởng là 12.000 USD. Các trận đấu diễn ra từ ngày 19 đến 22-4.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho rằng: Giải vô địch BCBB nữ châu Á năm nay là lần thứ 4 liên tiếp Cần Thơ tổ chức sự kiện này. Giải đấu ngày càng thu hút được những VĐV hàng đầu châu lục đến tham gia tranh tài, cống hiến những trận đấu đỉnh cao của môn thể thao đòi hỏi sự dẻo dai, sức mạnh, sức bền và kỹ thuật. Sự kiện này vừa khuyến khích, thúc đẩy phong trào BCBB ở Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung, vừa quảng bá hình ảnh Cần Thơ với bạn bè thế giới và các nước trong khu vực.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết