02/02/2023 - 16:32

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ:

Khắc phục tồn tại, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm 

(CT) - Chiều 2-2, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ họp đánh giá kết quả công tác tháng 1, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2-2023. Các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lê Quang Mạnh phát biểu kết luận và chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: ANH DŨNG

Đồng chí Lê Quang Mạnh phát biểu kết luận và chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: ANH DŨNG

Trong tháng 1, Thành ủy và các cấp ủy Đảng tập trung chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đảm bảo mỗi người, mỗi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. BTV Thành ủy triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; quyết định tặng và truy tặng 268 Huy hiệu Đảng các loại đợt 3-2-2023. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố phối hợp vận động các nguồn lực tặng 121.081 suất quà và 201.000kg gạo, với tổng trị giá trên 48 tỉ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; xây dựng và tặng 134 căn nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng thụ hưởng.

BTV Thành ủy đánh giá, lĩnh vực kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, khởi sắc. Trong đó, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 7,69% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện được 11.423 tỉ đồng, tăng 18,37% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện được 177 triệu USD; thành phố có trên 632.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 397% so với cùng kỳ, doanh thu ước được 575 tỉ đồng. Nhân dân thành phố đã xuống giống 75.028ha lúa đông xuân; chăm sóc 23.416ha cây ăn trái; gieo trồng 3.919ha rau màu. Thành phố đã thu ngân sách được 688 tỉ đồng; giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản được 615 tỉ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Quốc phòng tiếp tục được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Thành phố đã trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2023 đối với 1.420 thanh niên.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Mạnh lưu ý, trong tháng 2, các Ủy viên BTV Thành ủy được phân công phụ trách các khối, ngành, lĩnh vực cần quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tổ chức thực hiện hiệu quả các kết luận, nghị quyết của Trung ương và Thành ủy về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ giai đoạn mới. Quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai các giải pháp có hiệu quả thúc đẩy tiến độ thi công các công trình xây dựng trên địa bàn; có giải pháp đồng bộ nhằm quyết liệt và sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm. Đồng thời, chỉ đạo các ngành quản lý chặt chẽ các hoạt động văn hóa - xã hội trên địa bàn; chủ động phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh mới có thể xảy ra; thực hiện đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu số lượng và chất lượng; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm...

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết