15/06/2016 - 15:08

Karatedo Cần Thơ “ra khơi”

Karatedo Cần Thơ vừa đạt thành tích ấn tượng với 1 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ tại Giải Karatedo Quốc tế Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2016, diễn ra cuối tháng 5 tại Thanh Hóa. Các võ sĩ Tây Đô đang tiến bộ từng ngày trên hành trình vươn ra đấu trường quốc tế.

Trong 8 chiếc huy chương mà đoàn võ sĩ Cần Thơ đoạt được, chiếc HCV hạng cân 75 kg của Đỗ Thanh Nhân gây bất ngờ và ấn tượng nhất. Bởi vì đối thủ ở trận chung kết của Nhân là võ sĩ dày kinh nghiệm của Nhật Bản, thường xuyên làm chủ hạng cân này ở các giải quốc tế. Thanh Nhân là một trong số ít VĐV đội trẻ Karatedo Cần Thơ thường đạt thành tích cao trên các đấu trường quốc gia và quốc tế 3 năm qua. Những VĐV còn lại góp công cho Cần Thơ đứng hạng 5 toàn đoàn trong 21 đơn vị dự tranh ở giải đấu, cũng là những gương mặt sáng giá như Phạm Hoàng Nhi, Thu Ngân, Văn Hiền, Kiều Oanh, Ngọc Hân, Thanh Nhàn…

VĐV Đỗ Thanh Nhân (hàng trên, thứ hai từ trái qua) nhận HCV Giải Karatedo Quốc tế Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2016. Ảnh: Anh Tuấn.

Có thể nói, thành tích trên của các VĐV Karatedo Cần Thơ là kết quả của quá trình rèn luyện tích cực. Cuối năm ngoái, đội năng khiếu đã tuyển bổ sung 6 VĐV sau khi 6 VĐV được nâng tuyến trẻ, trong đó có 2 VĐV hiện đang tập trung đội trẻ quốc gia là Đỗ Thanh Nhân và Lâm Thị Thanh Nhàn. Thanh Nhân, với thành tích vượt trội ở các giải quốc gia và quốc tế thời gian qua, hứa hẹn sẽ được tập trung lên đội tuyển quốc gia vào cuối năm nay. Đội trẻ Karatedo Cần Thơ cũng có nhiều nhân tố triển vọng như Võ Văn Hiền là VĐV năng khiếu vừa mới nâng lên tuyến trẻ hồi tháng 1-2016 đã xuất sắc giành được HCB tại giải. Còn đội tuyển Karatedo Cần Thơ hiện có 7 VĐV đang được gởi đi tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện quốc gia TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong đó, Ngọc Hân, Tuyết Ngân, Kiều Oanh sau thời gian được đào tạo bài bản đã có nhiều tiến bộ. Năm 2015, các VĐV này đã giành được HCV tại giải vô địch Đông Nam Á. Tiêu biểu là Ngọc Hân, 2 năm trước từng gây ấn tượng là VĐV trẻ duy nhất của Cần Thơ đoạt HCĐ ở giải vô địch châu Á. Nữ VĐV này hiện cũng là một trong những nhân tố triển vọng của đội tuyển Kartedo Việt Nam.

Năm nay, Karatedo Cần Thơ khá bận rộn. Ngày 18-6, đội trẻ sẽ lên đường tham dự Giải Vô địch trẻ Karatedo toàn quốc năm 2016. Tháng 8, các VĐV sẽ thi đấu Giải Cúp các CLB Karatedo mạnh toàn quốc năm 2016. Cao điểm là vào tháng 9, Cần Thơ sẽ đón tiếp các đoàn về dự Giải Vô địch Karatedo toàn quốc năm 2016. Năm nay, VĐV Bùi Thị Ngọc Hân tiếp tục là đại diện duy nhất cho Cần Thơ tham dự Giải Vô địch Karatedo châu Á năm 2016 diễn ra vào tháng 11.

Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ- HLV Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Trong mấy năm nay, Karatedo có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Trước hết, lực lượng các tuyến VĐV ổn định, các đội năng khiếu đến đội tuyển thi đấu ở các giải khu vực và quốc gia đều có VĐV đoạt huy chương, góp phần khẳng định tên tuổi của Karatedo Cần Thơ. Thời gian qua, các VĐV được tập huấn, thi đấu các giải trong nước, tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên cơ hội cọ xát quốc tế vẫn còn hạn chế. Đáng phấn khởi là các VĐV Cần Thơ được tập trung ở các đội trẻ, tuyển quốc gia giữ được phong độ, đều đặn đóng góp thành tích cho nước nhà ở các giải đấu lớn".

Gặt hái thành công trên đấu trường quốc tế, Karatedo Cần Thơ đang cho thấy hướng đi đúng khi được xây dựng trên nền tảng căn cơ, phong trào phát triển ổn định.

An Chi

Chia sẻ bài viết