16/08/2019 - 19:10

Chặng 4 Giải Xe đạp ĐBSCL tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 28-2019

Jordan Parra đoạt Áo Vàng 

Nguyễn Trường Tài (trái) rút thắng trước ngoại binh Jordan Parra ngay tại đích đến TP Châu Đốc.

Sáng 16-8, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP Hà Tiên (Kiên Giang) đi TP Châu Đốc (An Giang) dài 98km. Dù chỉ về thứ hai ở chặng này, nhưng Jordan Parra (đội Ynghua Đồng Nai) đã vươn lên đoạt Áo Vàng sau 4 chặng đua.

Cự ly chặng 4 không dài nên các đội thay phiên nhau tấn công nhằm tách tốp. Sau khi đoàn đua đi được hơn 10km, VĐV Mai Nguyễn Hưng (VUS TP Hồ Chí Minh) thoát đi, kéo theo VĐV Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Văn Đức (Bike Life Đồng Nai). Tuy nhiên, không lâu sau, tốp 10 VĐV khác đã bắt kịp, chia thành 2 tốp cách nhau đến gần 2 phút. Tuy nhiên, khi gần đích đến, tốp đông phía sau do ê-kíp Đồng Nai và An Giang nỗ lực kéo và dần nhập được vào tốp đi đầu. Tại đích đến, tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng Jordan Parra, để về nhất với thành tích 2g17’23” (tốc độ trung bình 42,800km/h). Về thứ ba là Lê Nguyệt Minh (VUS TP Hồ Chí Minh).

Dù về nhì chặng này, nhưng tay đua người Colombia - Jordan Parra đã vươn lên giành áo vàng với thành tích 10g44’49”, đứng thứ hai là Quàng Văn Cường (hơn 2”) và thứ ba là Lê Nguyệt Minh (hơn 14”). Jordan Parra cũng vươn lên dẫn đầu luôn giải Áo Xanh với 77 điểm, hơn Quàng Văn Cường 3 điểm.

Ở giải đồng đội, VUS TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu, đứng thứ hai là Tập đoàn Lộc Trời và thứ ba là Domesco Đồng Tháp.

Sáng 17-8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP Châu Đốc đi TP Long Xuyên (An Giang), Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và về đích tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), dài 90km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU

Chia sẻ bài viết