16/09/2021 - 11:38

iPhone 13 và loạt sản phẩm chủ lực mới của Apple

Trong sự kiện ảo “California Streaming” rạng sáng 15-9, Apple đã chính thức công bố mẫu điện thoại mới iPhone 13, cùng loạt sản phẩm chủ lực… với nhiều tính năng mới hiệu quả hơn.

Điện thoại iPhone 13

Thế hệ iPhone mới có 4 mẫu theo cấu trúc của năm ngoái, gồm iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Cải tiến đáng chú ý nằm ở bộ xử lý mới A15 Bionic giúp iPhone xử lý nhanh hơn, pin lâu hơn cùng một số tính năng camera cải tiến.

Một trong số các tính năng camera đáng chú ý là chế độ điện ảnh (Cinematic Mode), cho phép làm mờ tiền cảnh và hậu cảnh của một video, trước, trong và sau khi bấm nút quay. Người dùng cũng có thể cho phép camera tự xác định một vùng trong video nằm trong hay ngoài điểm lấy nét và áp dụng các hiệu ứng lên đó.

iPhone 13 và 13 Mini có thiết kế camera mới. Cụm camera kép của iPhone 13 đều có độ phân giải 12 Megapixel, khẩu độ được mở rộng lên tới f1.6 cho camera góc rộng, tức lớn nhất mà Apple từng mang lên iPhone, trong khi đó camera góc siêu rộng có khẩu độ f2.4, tầm nhìn 120 độ. Cảm biến camera trên iPhone 13 năm nay có kích thước điểm ảnh lớn hơn, cho phép thu nhận ánh sáng nhiều hơn 47% so với trước đây, cho hình ảnh sáng và nét hơn, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Con chip A15 Bionic được tích hợp với 15 tỉ bóng bán dẫn, thực hiện 15,8 triệu tỉ phép tính mỗi giây, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân hiệu suất) với tốc độ cao hơn 50% so với thế hệ trước, 5 nhân GPU với tốc độ xử lý nhanh hơn 30% cho các tác vụ đồ họa.

4 mẫu điện thoại mới của Apple có kích thước màn hình lần lượt là iPhone 13 Mini (5,4 inch), iPhone 13 (6,1 inch), iPhone 13 Pro (6,1 inch) và iPhone 13 Pro Max (6,7 inch). Cụm camera sau trên iPhone 13 và 13 Mini là camera kép, trong khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sở hữu cụm camera gồm 4 camera.

Tất cả 4 mẫu điện thoại iPhone 13 đều có dung lượng thấp nhất là 128 GB, với các mẫu Pro có dung lượng tối đa đến 1TB. Giá khởi điểm là 699 USD cho iPhone 13 Mini; 799 USD cho iPhone 13; 999 USD cho iPhone 13 Pro; và 1.099 USD cho iPhone 13 Pro Max.  

Máy tính bảng iPad 9

Máy tính bảng iPad mới được nâng cấp bộ xử lý lên A13 Bionic, cải tiến hơn so với A12 trên iPad 8. Ngoài tốc độ xử lý nhanh hơn, iPad 9 cũng sẽ hiệu quả hơn nhờ bộ xử lý hình ảnh nâng cấp trên A13 Bionic. Tuy nhiên, quan trọng là camera trước của iPad mới có độ phân giải 12 Megapixel với góc nhìn 122 độ. Phần cứng mới giúp mang đến một tính năng mà đến hiện tại vẫn chỉ dành riêng cho iPad Pro mới nhất là Center Stage. Với tính năng này, camera sẽ tự động phóng to và thu nhỏ khi có người đi lại xung quanh, hay có nhiều người đi vào khung hình khi đang thực hiện cuộc gọi video.

iPad 9 cũng được nâng cấp về màn hình. Với công nghệ TrueTone, iPad mới sẽ tự động điều chỉnh màu sắc của màn hình phù hợp với môi trường xung quanh.

Apple vẫn giữ giá 329 USD nhưng tăng dung lượng lên 64 GB. Các khách hàng trong lĩnh vực giáo dục thậm chí có thể mua iPad 9 với giá 299 USD.

iPad Mini 6

Phiên bản nhỏ hơn của iPad nhận được nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay. Thiết kế mới của nó không khác gì iPad Air và iPad Pro. Màn hình Liquid Retina của iPad Mini mới có kích thước 8,3 inch, lớn hơn 7,9 inch so với phiên bản trước, nhưng kích thước máy không lớn hơn, do viền màn hình mỏng hơn.

Điểm đặc biệt là iPad Mini 6 được trang bị bộ xử lý A15 Bionic, kết nối mạng di động 5G và cổng USB-C thay cho cổng Lightning. Camera sau của máy có độ phân giải 12 Megapixel, trong khi camera trước cũng có độ phân giải 12 Megapixel với góc siêu rộng và trang bị tính năng Center Stage.

Bút Apple Pencil thế hệ 2 cũng có thể được gắn chặt từ tính vào cạnh của iPad Mini mới. iPad Mini 6 có giá khởi điểm 499 USD.

Apple Watch Series 7

Đồng hồ thông minh mới đi cùng với hệ điều hành WatchOS 8, sẽ có thể phát hiện khi bạn bắt đầu đạp xe đạp, và yêu cầu bạn bắt đầu ghi nhận một buổi tập thể dục. Nó cũng có một thuật toán tập thể dục mới cho người đi xe đạp điện eBike, cùng với tính năng phát hiện bị té cải tiến cho người đạp xe.

Đồng hồ Apple Watch Series 7 có màn hình lớn hơn khoảng 20% so với Series 6, nhờ giảm phần viền quanh màn hình, và các góc cũng bo tròn và mềm mại hơn.

Theo Apple, màn hình lớn hơn cho phép hiển thị các nút nhấn lớn hơn trong các ứng dụng, hiển thị nhiều chữ hơn trong tin nhắn và một bàn phím đầy đủ để bạn dễ dàng nhấn và kéo để trả lời tin nhắn. Apple cũng khẳng định đồng hồ Series 7 là đồng hồ khỏe mạnh nhất từ trước đến nay. Nó chống bụi theo chuẩn IP6X và chống nước theo chuẩn WR50 (dành cho bơi lội).

Thời lượng pin cho phép hoạt động đến 18 giờ và cũng sạc nhanh hơn các thế hệ trước. Apple Watch Series 7 có giá khởi điểm 399 USD.

LÊ PHI (Theo ZDNet, CNA, GSMArena)

Chia sẻ bài viết