16/03/2019 - 22:38

Indian Wells 2019 nhiều bất ngờ 

Indian Wells diễn ra ở Mỹ là giải Master 1.000 đầu tiên hằng năm. Đây luôn là giải đấu đầy thú vị, bất ngờ và Indian Wells 2019 cũng không ngoại lệ.

Belinda Bencic tại Indian Wells 2019. Ảnh: ©Jimmie48/WTA

Belinda Bencic tại Indian Wells 2019. Ảnh: ©Jimmie48/WTA

Thú vị đầu tiên mà Indian Wells 2019 mang đến cho người hâm mộ là trận đấu cực hay của 2 cựu số 1 thế giới Serena Williams và Victoria Azarenka tại vòng 2 đơn nữ. Trận đấu giàu cảm xúc bởi những pha bóng hấp dẫn dường như không có bất kỳ một tính toán chiến thuật nào của hai tay vợt quá hiểu nhau này. Vì thế, break luôn bị mất bởi cả hai đối thủ. Phải thừa nhận rằng, đã rất lâu rồi khán giả mới được chứng kiến một trận đấu hay như vậy trong làng quần vợt nữ thế giới. Serena phát huy những cú nặng tay cuối sân, trong khi Victoria di chuyển cứu bóng không mệt mỏi và chờ đợi phản đòn hiệu quả. Phần thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt thi đấu tốt hơn là Serena. Tuy nhiên, ở vòng đấu sau, cô em nhà Williams đã bất ngờ xin bỏ cuộc giữa trận đấu với tay vợt Tây Ban Nha Gabriel Mugurura vì khó thở.

Càng vào sâu, Indian Wells càng có những bất ngờ khi cả hai nhà vô địch Grand Slams đầu tiên trong năm và hiện đang xếp số 1 thế giới đều thua các tay vợt được đánh giá thấp hơn. Đó là hạt giống số 1 của giải Novak Djokovic thua trắng tay vợt hạng 39 thế giới Philipp Kohlschreiber ở vòng 3. Lão tướng người Đức Kohlschreiber luôn là bại tướng của tay vợt số 1 thế giới người Serbia trong 8/9 lần gặp nhau trước đó. Có lẽ vì vậy, Djokovic có phần chủ quan ngay khi nhập cuộc. Ngược lại, tay vợt số 39 thế giới cẩn trọng trong từng game giao bóng của mình và luôn cố gắng đánh bóng sâu để tránh những cú phản đòn trái tay rất hiểm của Djokovic. Sang set 2, số 1 thế giới càng nôn nóng, bực tức, càng tự đánh bóng hỏng, nên dâng chiến thắng cho tay vợt 35 tuổi người Đức. Không chỉ có số 1 thế giới gây thất vọng mà cả cựu vô địch giải Mỹ mở rộng Marin Cilic (hạng 10) cũng thua đau trước tay vợt xếp hạng thấp hơn mình 14 bậc người Canada Denis Shapovalov với tỷ số 2-0. Riêng tay vợt nam số 1 Nhật Bản Kei Nishikori cũng chỉ thắng được 1 set trước tay vợt không xếp hạt giống Hubert Hurkacz…

Naomi Osaka không chỉ là nhà vô địch Indian Wells 2018, mà cô còn là đương kim số 1 thế giới, hạt giống số 1 của giải đấu này; nhưng cô đã thua bạc nhược tay vợt Belinda Bencic với tỷ số 2-0 và nhường tấm vé vào tứ kết cho mỹ nhân Thụy Sĩ. Bencic đang có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương bằng ngôi vô địch Dubai Championship 2019. Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Simona Halep cũng không khá hơn khi thua tay vợt không được xếp hạt giống mới 19 tuổi người Czech Marketa Vondrousova với tỷ số 2-1, trong một trận đấu mà cựu số 1 thế giới có đến 8 lần mất break. Một sao mai khác cũng đang có phong độ tốt tại Indian Wells năm nay là tay vợt người Canada Bianca Andreescu khi thắng hạt giống số 18 Wang Qiang với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên ghi dấu ấn ở giải Master đầu tiên trong năm. 

Với những gì đang diễn ra, người hâm mộ đang hào hứng chờ đón những nhà vô địch mới của Indian Wells 2019.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Indian Wells 2019