17/06/2009 - 09:06

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng:

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân kiên quyết ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma túy, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng

Tối 16-6, tại sân Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình, đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Hòa Bình đã tham gia Lễ phát động đợt cao điểm phòng, chống tệ nạn ma túy, giúp đỡ người nghiện ma túy và phòng chống tái nghiện ma túy năm 2009 do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh: vấn nạn ma túy là thách thức của toàn thế giới, của mỗi quốc gia, chúng ta coi tệ nạn ma tuý là loại giặc “ngoại xâm”, vì vậy toàn dân phải chung tay ngăn chặn, coi người nghiện ma túy là người bệnh để cưu mang giúp đỡ. Phó Thủ tướng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình nỗ lực đấu tranh, kiểm soát, ngăn ngừa tệ nạn ma túy và phòng chống tái nghiện; đã xây dựng điểm 3 huyện và 25 xã, phường, thị trấn trong tỉnh là “địa bàn lành mạnh không có tệ nạn ma túy”. Phó Thủ tướng đề nghị Hòa Bình và các tỉnh, thành phố trong vùng cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tiến hành đồng bộ các giải pháp kiên quyết, thường xuyên, liên tục hơn nữa nhằm ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma túy, có nhiều hình thức giúp người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

Hòa Bình là tỉnh miền núi, cửa ngõ vùng Tây Bắc; tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Hầu hết các đối tượng vận chuyển ma túy từ nước ngoài qua tỉnh Điện Biên, tỉnh Sơn La theo tuyến quốc lộ 6A, tuyến đường thủy sông Đà về các tỉnh đồng bằng để tiêu thụ. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức nhiều đợt tấn công truy quét, triệt phá các tụ điểm phức tạp. Các ban, ngành trong tỉnh đã tuyên truyền vận động triệt phá trên 2.000 m2 cây thuốc phiện tái trồng khu vực giáp ranh giữa xã Pà Cò, huyện Mai Châu với xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh không còn tái trồng cây thuốc phiện và các loại cây có chất ma túy.

NHAN SINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết