21/03/2023 - 06:53

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

(CT) -  Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có Công văn số 1663/BTNMT-TTTT về việc tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22-3), Ngày Khí tượng thế giới (23-3), Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Bộ TN&MT đề nghị các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố treo pano, băng rôn, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm thích hợp, lựa chọn, sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền, truyền thông phù hợp. Cùng với đó, tăng cường các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề toàn cầu về khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế người dân, quản lý hiệu quả các khu bảo tồn thiên nhiên. Kịp thời biểu dương, động viên và khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu.

Bộ TN&MT đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng và thực hiện hành động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày thứ bảy 25-3-2023. Đồng thời tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm gắn với bảo tồn tài nguyên năng lượng từ sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, giao thông vận tải, sản xuất nông ngư nghiệp cho đến tiêu thụ tại hộ gia đình. Từ đó cân bằng giảm phát thải khí nhà kính và hướng tới mục tiêu chuyển đổi tối đa sang năng lượng tái tạo...

PV

Chia sẻ bài viết