15/11/2012 - 20:46

Vĩnh Long

Hướng tới mục tiêu không còn người nhiễm HIV mới

Từ ngày 10/11- 10/12, tỉnh Vĩnh Long tập trung thực hiện nhiều hoạt động truyền thông vận động thay đổi hành vi tự phòng tránh lây nhiễm HIV; tăng cường tiếp cận, cung cấp các dịch vụ dự phòng; chăm sóc và điều trị HIV/AIDS để hướng tới mục tiêu không còn người nhiễm mới HIV trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cấp, các ngành trong tỉnh tùy theo điều kiện cụ thể tổ chức các hoạt động phù hợp: Hội nghị phổ biến Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ thị số 16/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS; hội thảo về các biện pháp can thiệp làm giảm tác hại của những người có nguy cơ lây nhiễm cao, về phong trào phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư; họp mặt những người dễ bị tổn thương bởi HIV và người nhiễm HIV/AIDS; giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các nhóm giáo dục viên đồng đẳng và cộng tác viên của các dự án phòng chống HIV/AIDS. Công tác truyền thông, vận động được các địa phương trong tỉnh tập trung tổ chức mít tinh, diễu hành, cấp phát tờ rơi, tài liệu bướm, sách mỏng, sách nhỏ, tuyên truyền về Luật Phòng chống HIV/AIDS và các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến phòng chống HIV/AIDS. Riêng tổ chức Đoàn thanh niên phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức hội trại, hội thi tiểu phẩm, hội thi hóa trang truyền thông phòng chống HIV/AIDS từ tỉnh đến cơ sở.

Các hoạt động này của tỉnh nhằm vận động toàn dân tham gia phong trào, thúc đẩy cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Tính đến cuối tháng 10, tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện 2.165 ca nhiễm HIV, trong đó có 1.159 ca chuyển sang giai đoạn AIDS và 680 ca đã tử vong.

PHẠM THỊ BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết