30/07/2016 - 15:31

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Cần Thơ

Theo thông tin từ Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), từ 1-8 đến 12-8-2016, trường tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học hệ chính quy năm 2016 đợt 1 của thí sinh.

Cán bộ Trường ĐH Cần Thơ tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh năm 2016 cho học sinh ĐBSCL. Ảnh: B.NG

Điều kiện xét tuyển: Thí sinh phải thỏa mãn cả 3 điều kiện là: Có "Giấy chứng nhận kết quả thi" do các trường đại học chủ trì cụm thi cấp; đã tốt nghiệp THPT; tổng điểm 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT quy định (15 điểm) và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống.

Hồ sơ xét tuyển, gồm: Hồ sơ ĐKXT (áp dụng cho cách đăng ký qua Bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp tại Trường) gồm: 1 Phiếu ĐKXT có ghi rõ đợt xét tuyển và các thông tin trên phiếu (có chữ ký của thí sinh): mẫu Phiếu ĐKXT của Trường ĐHCT (thí sinh tải mẫu để in ra giấy và điền thông tin, không cần mua); 1 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển; 1 bản sao (không cần công chứng) Giấy chứng nhận kết quả thi để Trường nhập chính xác Mã đăng ký xét tuyển của thí sinh (để quét mã vạch); thí sinh có yêu cầu điều chỉnh chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, cần nộp thêm bản sao các minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên. Thí sinh diện ưu tiên xét tuyển thì nộp thêm Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển. Lệ phí ĐKXT là 30.000đồng/ hồ sơ.

Thí sinh chọn 1 trong 3 cách sau đây để nộp hồ sơ:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên website của Bộ GD&ĐT; thí sinh truy cập địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để thực hiện điền thông tin ĐKXT; nếu đăng ký trực tuyến thì thí sinh không cần các thành phần hồ sơ như trên. Sau khi đăng ký thành công, thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển cho trường theo 1 trong 3 cách sau: Chuyển tiền lệ phí qua Bưu điện; nộp trực tiếp tại nơi thu hồ sơ xét tuyển của trường; sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS trên thuê bao di động trả trước của Vinaphone.

Cách 2: ĐKXT qua đường bưu điện, thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển đầy đủ các thành phần như trên và mang đến các điểm Bưu cục giao dịch của VNPOST trên toàn quốc, chọn dịch vụ Chuyển phát nhanh hồ sơ xét tuyển do Bưu điện cung cấp. Thời gian đợt 1 là từ ngày 1-8 đến 17g00 ngày 12-8-2016, ngoài thời gian này, hồ sơ không có giá trị. Thí sinh cần ghi đầy đủ, chính xác địa chỉ của Trường ĐHCT (PHÒNG ĐÀO TẠO - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Khu II, Đường 3 Tháng 2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Điện thoại: 0710. 3872 728). Thí sinh không bỏ tiền lệ phí xét tuyển vào phong bì trong hồ sơ ĐKXT (tiền lệ phí được nhân viên Bưu điện thu riêng); thí sinh lưu lại phiếu gửi để làm cơ sở tra cứu, định vị bưu gửi chứa hồ sơ trên website http://www.vnpost.vn từ ngày 1-8-2016; thông tin chi tiết, thí sinh liên hệ các Bưu cục trên toàn quốc hoặc Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900.54.54.81.

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐHCT (NHÀ HỌC B1 - Trường ĐHCT (Cổng B đi thẳng vào 200m)). Sau khi nộp hồ sơ và trường đã nhập dữ liệu vào hệ thống, thí sinh có thể xem và kiểm tra được nội dung hồ sơ ĐKXT của mình. Để có thể thực hiện điều này, thí sinh sử dụng mã truy cập (đã được cấp khi đăng ký dự thi) cùng với số chứng minh nhân dân để truy cập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Trường hợp phát hiện các sai sót do Trường nhập không chính xác, thí sinh có thể yêu cầu trường  sửa lại. (Email: tuyensinh@ctu.edu.vn hoặc điện thoại: 0710.3.872.728). Trường chỉ sửa những nội dung do Trường nhập sai so với Phiếu ĐKXT của thí sinh. Các thông tin do thí sinh đăng ký sai Trường không có trách nhiệm phải sửa.

Lưu ý: Đợt 1, thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trong mỗi đợt xét tuyển thí sinh không được rút hồ sơ để nộp sang trường khác hay để thay đổi thông tin ĐKXT. Sau ngày 12-8 và chậm nhất ngày 14-8-2016, Trường công bố kết quả trúng tuyển trên website tuyển sinh của Trường. Thí sinh cần theo dõi để kịp thời nộp bản chính Giấy Chứng nhận kết quả thi cho Trường để xác nhận việc chọn Trường ĐHCT để nhập học. Nộp Bản chính Giấy Chứng nhận kết quả thi cho Trường ĐHCT trước 19g00 ngày 19-8-2016; đã nộp rồi, không được rút ra. Sau thời hạn trên, thí sinh nào trúng tuyển mà không nộp thì trường hủy kết quả trúng tuyển.

B.KIÊN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết