13/10/2011 - 09:14

BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN

Họp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

(CT)- Ngày 12-10-2011, tại Hội trường Nhà máy X55, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm “50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển” (23/10/1961-23/10/2011). Tham dự buổi họp mặt có hơn 300 đại biểu là cựu chiến binh đoàn tàu “không số”, cựu chiến binh ở các bến, bãi- nơi từng là đầu cầu tiếp nhận vũ khí và gia đình các thương binh, liệt sĩ từng tham gia đoàn tàu “không số” ở khu vực ĐBSCL.

 Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân gắn “Kỷ niệm chương đường Hồ Chí Minh trên biển” cho các cựu chiến binh đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của các cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu “không số”, tinh thần kiên cường, anh dũng của quân và dân các tỉnh có bến, bãi tiếp nhận vũ khí trong giai đoạn 1961-1975. Phát biểu tại buổi họp mặt, Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của quân và dân cả nước, đặc biệt là lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh để làm nên con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển. Thay mặt lực lượng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo khẳng định quyết tâm phát huy xứng đáng truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của Quân đội, Quân chủng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã trao 1.747 Kỷ niệm chương đường Hồ Chí Minh trên biển cho cán bộ, chiến sĩ từng phục vụ trên đoàn tàu “không số” và tại các bến, bãi thuộc 3 tỉnh Cà Mau, Trà Vinh và Bến Tre. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Cần Thơ trao 19 căn nhà tình nghĩa (60 triệu đồng/căn), 57 sổ tiết kiệm, 43 suất học bổng và nhiều phần quà giá trị cho các cựu chiến binh đoàn tàu “không số”, cựu chiến binh các bến, bãi và thân nhân gia đình các thương binh, liệt sĩ với tổng giá trị gần 1,4 tỉ đồng.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết