09/05/2015 - 14:56

Họp mặt cán bộ giáo dục, giáo viên được Trung ương chi viện công tác ở khu Tây Nam Bộ thời kỳ chống Mỹ cứu nước

(CT) - Ngày 8-5-2015, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Thành ủy, UBND TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt cán bộ giáo dục, giáo viên được Trung ương chi viện công tác ở khu Tây Nam Bộ thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Các đồng chí: Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Nguyễn Văn Lưu, nguyên Ủy viên Ban Tuyên huấn Tây Nam Bộ; Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Trần Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố…, đã đến dự.

Trong không khí đầm ấm, giáo viên và cán bộ giáo dục đi B đã trao đổi, giao lưu ôn lại kỷ niệm đẹp những năm tháng khó khăn, gian khổ nhưng đáng tự hào. Từ năm 1960 đến cuối năm 1974, có 28 đoàn quân giáo dục, với hơn 2.700 cán bộ giáo dục, giáo viên được Trung ương chi viện cho các chiến trường miền Nam. Trong đó khu Tây Nam Bộ có 4 đoàn, gồm 4 đợt vào các năm: 1964, 1965, 1969 và 1973, với 136 đồng chí. Trong 15 năm xây dựng và phát triển, giáo dục khu Tây Nam Bộ thời kỳ chống Mỹ luôn được duy trì và không ngừng phát triển...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Quốc Việt nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận công lao của các giáo viên, cán bộ giáo dục đi B, đào tạo nhiều thế hệ cán bộ giỏi, trưởng thành trên mọi lĩnh vực, góp sức vào công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và phát triển vùng Tây Nam Bộ cũng như cả nước. Đồng thời gởi lời tri ân đến các giáo viên, cán bộ giáo dục đi B thời kỳ chống Mỹ, những người hết lòng vì sự nghiệp giáo dục và nêu gương sáng bằng cuộc đời mình.

Dịp này, 96 cán bộ, giáo viên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo truy tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp xây dựng nền giáo dục trong kháng chiến chống Mỹ.

M.H

Chia sẻ bài viết