22/09/2014 - 21:56

Hơn 1 triệu lượt người tham gia Lễ hội tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Theo Ban bảo vệ Di tích Đình thờ Nguyễn Trung Trực (Kiên Giang), Lễ hội kỷ niệm 146 năm ngày hy sinh của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực diễn ra trong 4 ngày (19 - 22/9) đã thu hút hơn 1 triệu lượt người dân ở các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và vùng lân cận đến tham dự, dâng hương.

Đây là lễ hội được chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của người anh hùng áo vải Nguyễn Trung Trực. Lễ hội năm nay được tổ chức quy mô lớn, chuyên nghiệp hơn so với mọi năm, gắn kết với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang; góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, ban tổ chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về biển đảo trong các hoạt động của lễ hội như: triển lãm ảnh tuyên truyền về biển đảo; chương trình nghệ thuật với chủ đề “Biển đảo quê hương”...

Để tổ chức tốt việc ăn uống, nghỉ ngơi cho người dân đến dự lễ hội, Ban tổ chức lễ hội đã sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, dựng các trại võng ở gần khu vực Đình thờ Nguyễn Trung Trực và gần 20 cơ quan, đơn vị, chùa chiền xung quanh khu vực này, tạo điều kiện cho người dân đến nghỉ miễn phí. Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, những người tham dự được Ban tổ chức đãi cơm chay miễn phí tại các trại cơm đặt trong khu vực đình thờ Nguyễn Trung Trực. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được các lực lượng công an, quân sự thực hiện tốt. Vì vậy, tuy lượng khách về tham dự lễ hội rất đông, nhưng nhờ sự tổ chức chu đáo nên người dân đến dự lễ hội đều có tâm trạng thoải mái và có điều kiện lưu lại để tham gia vào nhiều hoạt động của lễ hội.

Bùi Trường Giang (TTXVN)

Chia sẻ bài viết