21/04/2012 - 22:16

Hôm nay, Tọa đàm trực tuyến về “Phát triển nhanh và bền vững ĐBSCL”

* Giao lưu truyền hình trực tiếp về Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL

(CT)- Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phát triển nhanh và bền vững Đồng bằng sông Cửu Long” do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông-Vận tải, UBND TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Cổng thông tin Điện tử Chính phủ,Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức sẽ được diễn ra từ 9 giờ đến10 giờ 30 phút sáng nay (22-4-2012).

Chương trình toạ đàm được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL phát sóng trực tiếp và được truyền trực tuyến trên Cổng thông tin Điện tử Chính phủ (www.chinhphu.vn). Tham gia tọa đàm dự kiến sẽ có nhiều diễn giả đến từ các bộ ngành trung ương và địa phương như: Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ Bùi Ngọc Sương; Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Ngô Thịnh Đức; Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thành Lập. Tọa đàm nhằm khẳng định những thành tựu của vùng ĐBSCL qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị; trao đổi giữa các diễn giả với người dân về những vấn đề của vùng đang được quan tâm, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, giáo dục đào tạo. Ngoài ra, còn thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long” sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 27-4 đến 1-5-2012.

Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, cùng sự nỗ lực của các bộ ngành trung ương, các địa phương thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị, vùng ĐBSCL đã đạt được thành tựu khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực quan trọng, tạo tiền đề cho vùng tiếp tục phát triển.

* Tối 21-4-2012, tại Trường quay Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ đã diễn ra buổi giao lưu phát sóng trực tiếp “Trước thềm Triển lãm-Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long” do Ban tổ chức Triển lãm-Hội chợ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức.

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Bùi Ngọc Sương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm- Hội chợ; đồng chí Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hội chợ Quốc tế và Phát triển nông thôn (IFA). Tại buổi giao lưu, khán giả truyền hình đã được Ban tổ chức Triển lãm- Hội chợ cung cấp nhiều thông tin về quy mô và công tác chuẩn bị hội chợ với nhiều nội dung, hoạt động lễ hội, hội chợ triển lãm, hội thảo, hội thi phong phú... Trong thời gian diễn ra buổi giao lưu, các diễn giả cũng đã dành thời gian để trao đổi với khán giả truyền hình những vấn đề được nhiều người quan tâm trước thềm Triển lãm-Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu long. Theo Ban tổ chức Triển lãm-Hội chợ, đến nay đã có hơn 1.100 gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia, các công tác chuẩn bị cho hội chợ đã cơ bản hoàn tất sẵn sàng cho ngày khai mạc.

* Sáng 21-4-2012, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với 35 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, du lịch, nhà hàng, khách sạn về công tác chuẩn bị các khâu đón tiếp, phục vụ nơi ăn nghỉ cho khách đến dự Triển lãm- Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai các nội dung cần thiết cho các doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Đặc biệt, cần niêm yết giá các sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, cụ thể, nhân viên phải có tinh thần, thái độ phục vụ lịch sự, chu đáo. Đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, du lịch đã báo cáo tình hình chuẩn bị của đơn vị mình, đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng thành phố nên có biện pháp ổn định an ninh trật tự tại khu vực bến tàu bến Ninh Kiều và một số điểm khác.

Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng yêu cầu các doanh nghiệp sẽ phối hợp với thành phố phục vụ tốt du khách, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người. Các đơn vị nên tập huấn nâng cao trình độ ngoại ngữ, thái độ phục vụ và kiến thức địa lý, lịch sử cho bộ phận tiếp tân để khâu đón tiếp được chu đáo. Các doanh nghiệp cũng nên đề xuất, thiết kế thêm những tour du lịch mới để phục vụ du khách.

KHÁNH TRUNG-LỆ THU

Chia sẻ bài viết