22/03/2024 - 17:51

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lần XII năm 2024 

(CT) - Ngày 22-3, Trường Đại học Y Dược (ĐHYD) Cần Thơ khai mạc Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường ĐHYD Cần Thơ lần XII năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: B.NG

PGS.TS Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYD Cần Thơ, cho biết tham gia hội nghị năm nay có 232 bài báo cáo khoa học được trình bày tại 17 hội trường. Đây là các bài báo cáo của giảng viên trẻ, học viên và sinh viên nhà trường thuộc các chuyên ngành chăm sóc sức khỏe, với đa dạng nghiên cứu từ cơ sở, lâm sàng đến cộng đồng. Hội nghị là dịp gặp gỡ, mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ, học viên và sinh viên giữa các đơn vị trong trường. Đồng thời lựa chọn những công trình khoa học tiêu biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXII năm 2024 tại trường trong thời gian tới. 

Một buổi học tập, nghiên cứu của sinh viên Trường ĐHYD Cần Thơ. Ảnh: CTV

Trường ĐHYD Cần Thơ là một trong những trường đào tạo Y - Dược uy tín tại ĐBSCL và cả nước. Theo bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới Webometrics, riêng về lĩnh vực khoa học sức khỏe trường được xếp trong tốp 5 các trường đại học hàng đầu Việt Nam. Từ năm 2017 đến nay, Trường đã và đang hợp tác nghiên cứu khoa học với các tỉnh vùng ĐBSCL và Đông Nam Bộ. Trung bình mỗi năm, nhà trường thực hiện khoảng 150 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, xuất bản và phát hành 12 số Tạp chí Y Dược học Cần Thơ (tiếng Việt và tiếng Anh), có trên 300 đề tài tốt nghiệp học viên sau đại học và 80 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học, trên 130 bài báo của cán bộ và người học của trường được công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus.  

B.NG

Chia sẻ bài viết