12/12/2008 - 08:11

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội

“Các hoạt động, các phong trào của phụ nữ cần đánh giá, tổng kết kịp thời nhằm nhân rộng, phát huy những tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần cổ vũ, động viên chị em tham gia có hiệu quả hơn, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày 11-12.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ với cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: THỐNG NHẤT - TTXVN. 

Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động và các phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong năm qua, nhất là thực hiện các mô hình “ Quỹ hỗ trợ phụ nữ xóa đói, giảm nghèo”, dạy nghề và giải quyết việc làm, xây dựng và củng cố tổ chức Hội vững mạnh....Thủ tướng cho rằng, năm 2008, bên cạnh những thuận lợi, đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân, bước đầu chúng ta đã kiềm chế được lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng 6,7%.... trong thành tựu chung đó có đóng góp rất lớn của phụ nữ.

Về nhiệm vụ năm 2009, Thủ tướng cho rằng, nền kinh tế thế giới đang suy giảm và dự báo tăng trưởng sẽ giảm nhiều so với năm 2008 sẽ tác động lớn đến kinh tế nước ta, nhất là xuất khẩu, đầu tư nước ngoài, du lịch có chiều hướng giảm mạnh. Từ đó, ảnh hưởng đến việc làm và đời sống của nhân dân, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần phối hợp với các Bộ, ngành chức năng triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua như: Xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ việc làm, vốn phát triển sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội khác, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Đồng thời, các cấp Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, nâng cao nhận thức không chỉ ở phụ nữ mà ngay cả nam giới nhằm thay đổi hành vi, hạn chế thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình xảy ra. Công tác xây dựng tổ chức Hội phải hướng về cơ sở, lấy Chi Hội làm trọng tâm để đẩy mạnh các phong trào và quan tâm tới công tác đào tạo, đề bạt cán bộ nữ...

Báo cáo với Thủ tướng về những kết quả đạt được từ sau Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X vừa qua, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết: Ngoài các chương trình, mục tiêu quốc gia mà Hội đã triển khai, các phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phụ nữ cả nước hưởng ứng bằng nhiều mô hình thiết thực như mô hình hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm trong mỗi gia đình hội viên, giúp cho nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống. Nổi bật nhất trong các phong trào của Hội là công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phụ nữ vươn lên làm giàu chính đáng và hoạt động hỗ trợ dạy nghề, giới thiệu việc làm. Năm 2008, Hội cùng với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức dạy nghề cho 59.912 người, giúp cho 60.470 phụ nữ có việc làm ổn định.

THIỆN THUẬT- LƯU THOAN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết