04/05/2020 - 07:26

Học sinh, học viên bắt đầu nhập học sau thời gian tạm nghỉ học phòng dịch COVID-19 

(CT)- Sáng nay 4-5, học sinh khối lớp 8, 9 và các khối lớp cấp THPT trên địa bàn TP Cần Thơ đi học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ phòng dịch COVID-19.  Riêng học sinh khối lớp 6, 7 và học sinh tiểu học đi học trở lại từ ngày 11-5 và trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 18-5.

Trường THCS An Khánh chuẩn bị máy đo nhiệt độ phục vụ học sinh, cán bộ giáo viên.

Để chuẩn bị đón học sinh, tất cả trường trung học đã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh khi nhập học trở lại, như: vệ sinh, tẩy trùng trường lớp và các thiết bị dạy học; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phòng cách ly; treo pano, áp-phích truyền thông về phòng chống dịch, bệnh. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã ban hành Công văn số 1070/SGDĐT-VP (ngày 29-4) về việc hướng dẫn tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh cũng như thông báo thời gian trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học trở lại.

Theo Ban Giám hiệu một số trường trung học ở Cần Thơ, nhà trường thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành trong việc trước, trong học sinh đến lớp và sau khi ra về lớp học. Nhất là khi học sinh đến trường, không để phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường; đo thân nhiệt cho thầy và trò trước khi vào lớp học; hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách, nhắc nhỡ các em đeo khẩu trang đi từ nhà về trường; tổ chức chào cờ trong lớp học;... 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm cho biết, ngành đã triển khai trong toàn ngành các hướng dẫn để chuẩn bị các điều kiện  an toàn cho học sinh các cấp trở lại theo lịch học (được UBND thành phố thống nhất). Các điều kiện này, Sở đã bám sát tiêu chí mà ngành Y tế đã khuyến cáo; đồng thời chỉ đạo các trường, đơn vị trực thuộc thực hiện sát yêu cầu và phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Toàn ngành cũng thực hiện theo tinh thần chủ trương Chính phủ là “chung sống an toàn trong mùa dịch”.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết