24/11/2008 - 21:19

Học để kinh doanh thức ăn gia súc

* Tôi tốt nghiệp THPT năm 2005. Gần 4 năm qua, tôi chỉ ở nhà Chăn nuôi theo hộ gia đình và bán thức ăn gia súc. Tôi muốn học thêm để lấy chứng chỉ nghề thú y để mở rộng kinh doanh. Vậy, tôi có thể học ở đâu, thời gian bao lâu và điều kiện như thế nào?

Huỳnh Văn Thế

(huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ)

* Trả lời:

- Hiện nay, Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Cần Thơ đang đào tạo các ngành ở bậc trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng hệ vừa làm vừa học, trong đó có ngành Chăn nuôi thú y. Đối với hệ vừa làm vừa học, trường mở các lớp cao đẳng tại trường; còn các lớp trung cấp, trường chỉ mở đào tạo ở một số quận, huyện. Tuy nhiên, thời điểm này trường không mở lớp trung cấp hệ vừa làm vừa học tại huyện Thốt Nốt - địa phương anh cư trú. Do đó, trường hợp của anh phải đến học tại quận Ninh Kiều.

Ở bậc trung cấp, điều kiện tuyển sinh là tốt nghiệp THPT (xét tuyển), thời gian học 2 năm; còn bậc cao đẳng, người học phải tốt nghiệp THPT (thi tuyển), thời gian học 3 năm. Cả hai bậc, học viên học tập trung theo đợt là học 1 tháng trong 1 quý hoặc học các buổi tối trong tuần. Học viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tốt nghiệp tương đương với bậc học (trung cấp chuyên nghiệp hoặc cao đẳng), đủ điều kiện để kinh doanh mua bán và điều trị bệnh cho gia súc, gia cầm.

Ths. HUỲNH NGỌC CHINH

(Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết