28/05/2021 - 19:41

Hoạt động của Ban Văn hóa - Xã hội của HÐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021

(Tiếp theo kỳ trước)

 Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân

- Hoạt động tiếp xúc cử tri của thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HÐND thành phố luôn thực hiện đúng quy định của pháp luật và được thực hiện đều đặn vào thời điểm trước và sau mỗi kỳ họp của HÐND thành phố. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri và với trách nhiệm là người đại biểu dân cử, các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội đã cung cấp thông tin đến cử tri về các chủ trương, chính sách của Trung ương và thành phố. Ðồng thời, các thành viên của Ban Văn hóa - Xã hội thông tin đến cử tri kết quả trả lời của các cơ quan chức năng đối với các kiến nghị của cử tri, tiếp tục ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với cơ quan có liên quan.

- Hoạt động tiếp xúc cử tri còn giúp đại biểu sâu sát với cử tri hơn, lắng nghe được nhiều ý kiến, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, sau mỗi đợt tiếp xúc, các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội có thông tin phản hồi đến lãnh đạo ban trên tinh thần trung thực, khách quan. Ðồng thời, đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực, giúp các cơ quan quản lý nhà nước tiếp thu, rút kinh nghiệm, góp phần phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương đối với lĩnh vực được phân công.

- Công tác tiếp công dân định kỳ tại nơi công tác và địa phương ứng cử được các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội là đại biểu HÐND thành phố duy trì, thực hiện nghiêm túc, đúng luật định, kịp thời tiếp nhận và phối hợp xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

(còn tiếp)

Chia sẻ bài viết