06/08/2009 - 07:50

Trận đấu bù vòng 15 giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009

Hoàng Anh Gia Lai thắng CLB TPHCM 4-3

Trận đấu bù vòng 15 vào chiều ngày 5-8 giữa đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và CLB TPHCM trên sân Pleiku diễn ra đầy kịch tính, bất ngờ với nhiều bàn thắng đẹp mắt.

HA.GL đã tung vào sân: Lee Nguyễn, Tăng Tuấn, Mustapha và Evaldo. Đội chủ nhà giành thế áp đảo hoàn toàn với những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Thái Dương, Tăng Tuấn... Phút 14, sau đường chuyền rất đẹp của Lee Nguyễn, tiền đạo Evaldo bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung cú sút cận thành, đưa HA.GL dẫn trước 1-0. Có bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ HA.GL càng tấn công đa dạng. Evaldo có cơ hội đối mặt với thủ môn Trần Khoa Điền của TP HCM nhưng không dứt điểm thành công. Tiếp đó, Lee Nguyễn sút bóng dội xà ngang khung thành TPHCM ra ngoài...

Tiền đạo Evaldo (trái) và HA.GL chật vật vượt qua CLB TPHCM. Ảnh: VietNamNet.  

Bất ngờ đã xảy ra khi dù chỉ tập trung phòng ngự với số đông, nhưng CLB TPHCM lại tận dụng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự HA.GL để vượt lên dẫn trước 2-1 chỉ trong vòng 13 phút cuối hiệp một. Đầu tiên, tiền đạo Mario tung cú vô-lê cực mạnh làm tung lưới HA.GL ở phút 30. Kế đó, tiền đạo Ngọc Bảo không bị kèm thoải mái bật cao đánh đầu chính xác sau tình huống đá phạt của đồng đội, ghi bàn thứ 2 cho TP HCM ở phút 43.

Kịch bản của hiệp một tiếp tục tái diễn trong hiệp hai khi HA.GL mải miết tấn công còn CLB TPHCM rình rập chờ cơ hội. Thủ môn dự bị Hoàng Duy của CLB TPHCM (thay thủ môn chính Khoa Điền chấn thương cuối hiệp một) không ít lần cứu thua cho đội nhà khi xuất sắc cản phá các pha dứt điểm của Thái Dương, Lee Nguyễn... Lợi thế dẫn bàn của CLB TPHCM đã bị san bằng ở phút 55 khi tiền vệ Thái Dương sút xa đầy bất ngờ, gỡ hòa 2-2 cho HA.GL. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo Tăng Tuấn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, đưa đội bóng phố núi dẫn 3-2. Thế nhưng, phút 63, đường chuyền của tiền vệ Minh Chuyên bất ngờ xoáy thẳng vào góc xa khung thành HA.GL gỡ hòa 3-3 cho CLB TPHCM. Phải nhờ đến cú sút phạt hàng rào “thần sầu” của ngôi sao Lee Nguyễn ở phút 69, HA.GL mới giành được chiến thắng 4-3.

Với trận thắng quan trọng này, đội HA.GL tạm thời thoát hiểm khi vươn lên thứ 9 trong bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu với 31 điểm. Còn CLB TP HCM giậm chân ở vị trí thứ 12 với 26 điểm.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết