13/01/2011 - 09:30

Hoàn tất trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ các đảo phía Nam quần đảo Trường Sa

Sau 15 ngày vượt sóng trong điều kiện thời tiết xấu, biển động mạnh, Tàu vận tải HQ 936 đã cập đảo An Bang đúng vào buổi sáng ngày khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 12-1. Đây cũng là địa điểm cuối cùng trong hành trình thăm, tặng quà và chúc Tết tại 14 điểm thuộc 7 đảo gồm: Đá Lát, Đá Tây, Đá Đông, Thuyền Chài, Trường Sa Lớn, Trường Sa Đông, An Bang nằm ở phía Nam quần đảo Trường Sa do Lữ đoàn 146, Vùng D Hải quân tổ chức.

An Bang là đảo nổi có vị trí trọng yếu, trấn giữ tuyến biên giới cực Nam Tổ quốc và cũng là đảo có điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất trong các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa, nằm gần xích đạo và thường xuyên có sóng lớn, gây khó khăn cho công tác vận chuyển hàng và người lên đảo.

Trong suốt cuộc hành trình, đoàn công tác trên tàu Hải quân HQ 936 đã thăm, gặp đầy đủ cán bộ, chiến sĩ tại từng điểm đảo; tổ chức kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XI của Đảng. Đoàn công tác cũng tham quan, kiểm tra công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện ăn ở, làm việc, huấn luyện của bộ đội.

QUANG VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết