11/05/2020 - 16:44

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án con giết mẹ 

 (CTO) - Ngày 11-5, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xử vụ án giết người đối với bị cáo Phạm Văn Tho Em (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh). Nạn nhân là bà P.T.T., 73 tuổi, sống cùng nhà và là mẹ ruột của bị cáo. Sau nửa ngày xét xử, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng, làm rõ hơn nội dung vụ án.

Bị cáo Tho Em tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Tho Em không có nghề nghiệp, hay nhậu nhẹt nên người thân thường nhắc nhở. Ngày 29-10-2019, Tho Em đi nhậu về, bị mẹ cằn nhằn “Không lo làm ăn, tối ngày đi nhậu”. Tho Em lớn tiếng trả lời rồi cảm thấy bực tức nên định đánh mẹ cho hả giận. Khi vào trong, thấy bà T. đang khom người xuống đất lấy đồ, Tho Em lấy con dao để ở trong tủ chén gần đó, rồi tiến lại sau lưng bà T., dí lưỡi dao vào cổ cắt  mạnh, khiến bà T. gục xuống nền gạch. Sau khi gây án, Tho Em bỏ con dao tại chỗ, chạy ra trước nhà, tri hô mẹ tự tử, kêu cứu. Mọi người phát hiện bà T. nằm bất động, có nhiều máu nên trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Em là thủ phạm. Còn bà T. được đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng trưng cầu giám định tâm thần đối với Tho Em. Bị cáo bị rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Tuy nhiên, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận giết mẹ, mà cho rằng người giết là bà S.R., một người họ hàng với gia đình, được xác định là nhân chứng trong vụ án, nay vắng mặt tại phiên tòa. Tho Em còn khai, buổi chiều trước khi gặp mẹ thì gặp bà S. R., bị cáo hỏi có thấy mẹ đâu không, thì bà này nói mới thấy mẹ bị cáo đâu đây, gọi thử xem. Khi bị cáo vào nhà thì thấy mẹ nằm trên vũng máu… Bị cáo phủ nhận lời khai trước đó với cơ quan điều tra và còn khai thêm nhiều tình tiết mới.

 Xét thấy vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần phải làm rõ nhiều vấn đề liên quan nên Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa.

 KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
con giết mẹ