18/04/2024 - 08:30

Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử 

(CT) - Ngày 16-4, Viện Ðào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường Ðại học Ngoại thương (Hà Nội) tổ chức hội thảo trực tuyến “Ðiểm mới trong kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMÐT) năm 2024”.

Theo các chuyên gia, trong thời đại có sự kết nối và phát triển công nghệ không ngừng, thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng mà còn là sức mạnh tác động sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Việc bỏ lỡ cơ hội tham gia vào các hoạt động thương mại điện tử hiện nay sẽ đặt doanh nghiệp vào tình thế bất lợi, những doanh nghiệp không đủ linh hoạt để thích nghi với thị trường mới có thể sẽ bị đào thải bởi các đối thủ cạnh tranh thông minh hơn, dẫn đến mất mát về thị phần, lợi nhuận, mất đi sự kết nối với khách hàng. Ứng dụng trong TMÐT ở Việt Nam có tốc độ phát triển cao và liên thông với quốc tế. Các kênh mua sắm trực tuyến được người tiêu dùng ưa chuộng như website bán hàng TMÐT, sàn giao dịch TMÐT, diễn đàn mạng xã hội, các ứng dụng mua hàng và các hình thức khác. Bên cạnh đó, thanh toán điện tử trong TMÐT bùng nổ góp phần đa dạng hình thức thanh toán, hỗ trợ tích cực cho TMÐT phát triển. Trong thời đại TMÐT phát triển, xu hướng hành vi của khách hàng cũng thay đổi nhanh chóng, góp phần tạo ra nhóm khách hàng trực tuyến, các kênh phân phối trực tuyến, các hình thức quảng cáo bán hàng trực tuyến. Các hình thức marketing liên kết cũng ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nhóm ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tại hội thảo, các diễn giả tập trung giới thiệu đến doanh nghiệp xu hướng phát triển TMÐT trong thời đại công nghệ bùng nổ. Tiếp cận, cập nhật với những xu hướng thương mại điện tử 2024. Từ đó giúp doanh nghiệp vượt qua những rào cản khi thực hiện hoạt động trên các sàn TMÐT. Bên cạnh đó lưu ý các vấn đề về xử lý vi phạm, phòng chống gian lận thương mại trong kinh doanh trực tuyến, vấn đề về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong TMÐT như bảo hộ nhãn hiệu và tên miền, bảo vệ bản quyền trên môi trường trực tuyến, bảo vệ tài sản ảo, bảo hộ tài sản trí tuệ từ AI...

MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết