21/10/2020 - 20:01

Hỗ trợ ÐBSCL khai thác cát bền vững

(CT) - Ngày 21-10, tại TP Cần Thơ, Ðoàn công tác Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Việt Nam làm việc với các sở, ngành liên quan về dự án giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai thông qua sự tham gia của khối công tư trong khai thác cát bền vững ÐBSCL.

 

Dự án do WWF Ðức phối hợp với WWF Việt Nam thực hiện, thời gian triển khai từ tháng 7-2019 đến tháng 6-2023. Ngoài đối tác chính là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự án phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL cũng như các cơ quan quốc tế. Dự án sẽ góp phần duy trì các chức năng sinh thái quan trọng và giảm thiểu rủi ro về kinh tế xã hội do biến đổi khí hậu ở ÐBSCL. Thông qua dự án tăng cường nhận thức của cộng đồng về tác động khai thác cát sỏi không bền vững; thúc đẩy tìm kiếm các nguồn vật liệu thay thế cát sỏi trong xây dựng. Ðồng thời, xây dựng các khuyến nghị, hướng dẫn về khai thác cát sỏi bền vững và lồng ghép trong chính sách phòng chống thiên tai ở ÐBSCL…

Ðể đạt kết quả trên, Ðoàn công tác WWF Việt Nam làm việc với 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL. Trong chuyến công tác lần này, các đại biểu trao đổi với đại diện các sở, ban, ngành thành phố một số nội dung liên quan: trữ lượng tài nguyên cát của địa phương; công tác quản lý tài nguyên cát; tình hình xói lở bờ sông; chuỗi cung ứng cát trên địa bàn thành phố… phục vụ cho dự án.

T.T

Chia sẻ bài viết