15/12/2012 - 08:54

BẾN TRE

Hỗ trợ 2.618 bồn chứa nước cho gia đình chính sách

Trung tâm Nước sạch và VSMTNT hỗ trợ dụng cụ chứa nước cho gia đình chính sách ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành.

Từ ngày 11 đến ngày 14-12-2012, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre tổ chức trao bồn chứa nước cho gia đình chính sách ở các địa phương trong tỉnh.

Trung tâm đã trao 390 bồn chứa nước, dung tích 500 lít/bồn cho 390 hộ gia đình chính sách gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng ở các xã Hữu Định, huyện Châu Thành; Châu Bình, huyện Giồng Trôm; Tân Thủy, huyện Ba Tri; Long Hòa, huyện Bình Đại; Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam; Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc; Sơn Định, huyện Chợ Lách và Đại Điền, huyện Thạnh Phú. Tổng kinh phí các bồn chứa nước khoảng 400 triệu đồng, từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre năm 2012.

Đây là một việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho gia đình chính sách. Qua đó, góp phần tăng tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, đảm bảo một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trong 3 năm qua, từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ 2.618 bồn chứa nước cho 2.618 hộ gia đình chính sách ở 51 xã trong tỉnh.

Tin, ảnh: CAO DƯƠNG

Chia sẻ bài viết