30/08/2014 - 15:43

Đội tuyển Việt Nam tập trung

HLV Miura chờ AFF Cup

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải)  hy vọng HLV Miura sẽ mang lại làn gió mới cho bóng đá Việt Nam. 

Đội tuyển bóng đá quốc gia đang hội quân chuẩn bị cho mặt trận AFF Cup vào cuối năm nay và người ta đang chờ đợi xem tài của tân HLV Miura. Sau rất nhiều “thầy” ngoại, bóng đá Việt Nam lại bắt đầu làm quen với trường phái mới mà các chuyên gia ở VFF cho rằng lối chơi của người Nhật Bản là phù hợp nhất. Đó là thách thức lớn với HLV Miura khi ông chưa nắm bắt và hiểu nhiều về làng bóng Việt Nam lẫn các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

VFF chỉ đặt chỉ tiêu vào bán kết AFF Cup nhưng ông thầy người Nhật lại muốn đi đến trận cuối cùng. Sau hơn 2 tháng “gần gũi” với bóng đá Việt Nam, vẫn chưa ai dám chắc tân HLV sẽ thành công dù trong trận ra mắt của ông Miura, đội tuyển Việt Nam thắng giòn giã đội trẻ Myanmar đến 6-0.

Từ trước đến nay, việc chọn thầy của VFF chỉ dựa vào cảm tính là chính. Cho nên AFF Cup vào cuối năm nay sẽ là thước đo năng lực chính xác của ông Miura và cũng là cơ hội để VFF giải tỏa sự hoài nghi của người hâm mộ. HLV Miura phải chịu sức ép rất lớn: vừa tạo ra lối chơi thuyết phục cho đội tuyển, vừa gặt hái thành công ở mặt trận Đông Nam Á. Có lẽ vì vậy mà khi tuyển quân cho đội tuyển lần này, ông thầy người Nhật Bản thận trọng chọn hầu hết gương mặt cũ.

AFF Cup năm nay, Việt Nam đăng cai một bảng đấu nên sức ép càng nặng nề hơn. Hy vọng trong cái khó, HLV Miura sẽ “ló cái khôn”, vững vàng đưa Việt Nam trở lại tốp đầu làng bóng Đông Nam Á.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết