27/10/2017 - 10:13

Hình thành dải hội tụ nhiệt đới gây thời tiết nguy hiểm cho các vùng biển phía Nam

Các tỉnh ven biển cần theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc với các chủ tàu thuyền. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Ngày 26-10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có văn bản số 464 nêu rõ: Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26-10 trên khu vực Nam Biển Đông đã hình thành dải hội tụ nhiệt đới và đang gây thời tiết nguy hiểm (mưa dông, gió giật mạnh) cho các vùng biển phía Nam.

Trong những ngày tới, nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm điều kiện nguy hiểm khác làm cho dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh hơn. Do đó không loại trừ khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và có thể mạnh lên thành bão trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động ở vĩ độ thấp...

Để chủ động đối phó với  thời tiết nguy hiểm, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của thời tiết nguy hiểm để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Đồng thời các đơn vị chức năng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết nguy hiểm trên các phương tiện thông tin; giữ liên lạc với các chủ phương tiện, thông báo cho người dân, đặc biệt là khu dân cư tập trung tại các khu vực cửa sông, cửa biển để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; rà soát phương án, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới, bão.    

THẮNG TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết