21/06/2022 - 14:20

Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ khánh thành trụ sở mới 

Ngày 20-6, Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ tổ chức khánh thành trụ sở mới tại số 139 Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây là một trong các nội dung chính trong phiên họp bất thường Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ III (2020-2025).

Ban chấp hành Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ cắt băng khánh thành trụ sở mới tại số 139 Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tại sự kiện, ông Dương Quốc Thủy, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ đã có những chỉ đạo về định hướng chiến lược phát triển của Hiệp hội trong ngắn và dài hạn. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác nhân sự, bầu bổ sung các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ban kiểm tra với nhiệt huyết và sức sáng tạo mới, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ.

Cụ thể, Ban chấp hành thông qua việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Luận, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực kể từ ngày 20-6-2022. Trước đó, ông Phạm Văn Luận đã có 8 năm đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đồng thời giữ cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội kể từ Đại hội nhiệm kỳ III (năm 2020).

Trụ sở mới Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ khang trang, hiện đại.

Bên cạnh đó, các đại biểu thông qua bầu bổ sung 8 Ủy viên Ban chấp hành từ 13 đồng chí lên 21 đồng chí và bầu bổ sung 5 Ủy viên Ban thường vụ, 1 Phó Ban kiểm tra, bổ nhiệm 1 Chánh văn phòng. Các nhân sự được đề bạt đều là đại diện cho những doanh nghiệp BĐS hoạt động tốt và sự gia nhập của các lãnh đạo doanh nghiệp lớn, uy tín sẽ góp phần đắc lực cho Hiệp hội phát triển trong thời gian tới. 

Để thực hiện tốt các hoạt động đa dạng sắp tới, Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ sẽ cơ cấu lại các Ban chuyên môn, phân công nhiệm vụ nhân sự phụ trách Ban chuyên môn một cách bài bản, gồm: Ban phát triển hội viên, Ban Tư vấn pháp luật, Ban đối ngoại, Ban Truyền thông & Sự kiện, Ban Nghiên cứu thị trường. Đây cũng lời khẳng định cho bước đi dài hạn và bền vững của Hội trong việc tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên, cá nhân doanh nghiệp tham gia đông đảo, nâng cao vai trò, tiếng nói của Hiệp hội trong công tác tham mưu cho UBND thành phố, cũng như vai trò phản biện đối với các vấn đề liên quan đến thị trường BĐS tại TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

Theo ông Dương Quốc Thủy, vai trò của Hiệp hội ngoài tham mưu cho UBND TP Cần Thơ để góp phần tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục, chính sách cho doanh nghiệp; còn phải cung cấp thông tin chính xác và kịp thời. Trên tinh thần đó, Hiệp hội sẽ triển khai nhiều hoạt động tích cực, kết nối hội viên và mang đến quyền lợi cho hội viên. Cụ thể tháng 7 tới, Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ sẽ tổ chức sự kiện Báo cáo thị trường BĐS Tây Nam bộ 6 tháng đầu năm 2022 và dự báo năm 2023.

Ông Thủy cho rằng, Hiệp hội phải thường xuyên tổ chức các sự kiện quy mô lớn như vậy để lan tỏa tầm ảnh hưởng của Hiệp hội nói riêng và tiềm năng thị trường BĐS Cần Thơ nói chung đến với đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp trên cả nước. Qua các sự kiện này cũng đồng thời quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp BĐS lớn tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ cơ hội cùng nhau phát triển. Đồng thời cũng là dịp vinh danh khen thưởng các hội viên cá nhân, doanh nghiệp có thành tích tốt, đóng góp cho thị trường BĐS TP Cần Thơ.

Buổi họp khép lại với các thông tin đa chiều với các ý kiến đóng góp tham luận của các đại biểu tham dự. Trong đó ông Lê Thanh Tiệp, Phó Chủ tịch cho rằng, các ban chuyên môn phải làm tốt công tác tham mưu, đề ra các kế hoạch hành động chi tiết để triển khai một cách chủ động, chuyên nghiệp, từ đó thể hiện được sức hút đối với các hội viên mới, để hội viên tham gia được nhận quyền lợi nhất định. Ngoài ra, Hiệp hội phải bám sát và cụ thể hóa tầm nhìn, sứ mệnh để hoạt động có hiệu quả.

Ông Trương Đình Thảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội cũng cho rằng các đồng chí ủy viên được bầu mới cần đóng góp vai trò của mình một cách nhiệt huyết, năng nỗ để thời gian tới Hiệp hội phát triển vững mạnh. 

Kết thúc cuộc họp, Ban chấp hành thông qua các nội dung đã đề xuất và tiến hành cắt băng khánh thành trụ sở mới trong không khí hân hoan. Có thể nói, với những bước tiến mới, diện mạo mới và sức sống mới, Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ sẽ ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của ngành, xã hội và địa phương.

Chia sẻ bài viết