03/01/2009 - 13:58

Giải ngoại hạng Anh 2008-2009

Hiển hiện một ứng cử viên vô địch

Tiền đạo Robbie Keane – mũi nhọn sắc bén mới của Liverpool. Ảnh: Dailymail.co.uk

Kết thúc năm 2008, Liverpool đã cắt được sự đeo bám của Chelsea khi gia tăng cách biệt lên 3 điểm. Có thể nói Liverpool đang tăng tốc để năm 2009 tiến gần giấc mơ vô địch sau 19 năm chờ đợi.

Dưới thời HLV trưởng người Tây Ban Nha, Rafael Benitez, Liverpool có một mùa giải tốt nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Các cầu thủ Liverpool đã trình diễn một lối chơi tấn công với tốc độ rất cao, thể lực sung mãn, di chuyển rộng khắp, lôi cuốn đối phương theo “bở hơi tai”. Hai trận thắng 3-0 trước Bolton và 5-1 trước Newcastle vừa qua càng chứng tỏ “sức mạnh mới” của Liverpool.

Rực sáng trong đội hình của họ vào thời điểm này là tiền đạo Robbie Keane và tiền vệ trung tâm Steven Gerrard. Robbie Keane mới “chân ướt chân ráo” đến từ CLB Tottenham đầu mùa giải, nhưng đã thay thế tốt tiền đạo số một của CLB là Fernando Torres đang phải dưỡng thương. Robbie Keane vừa ghi 2 bàn thắng vào lưới Bolton, giúp Liverpool thắng 3-0. Nhưng phải nói những bàn thắng của tiền đạo này hầu hết đều xuất phát từ những pha tỉa bóng lợi hại của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard – “thủ lĩnh tinh thần” của Liverpool. Steven Gerrard xuất hiện đúng lúc ở mọi “điểm nóng” trên sân, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những cú dứt điểm quyết đoán, bất ngờ. Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng Liverpool đang thể hiện ưu điểm của một ứng cử viên vô địch “nặng ký” mà trong đó nổi bật là tinh thần chiến đấu đến cùng. Đội bóng này đã từng lội ngược dòng ngoạn mục trong những cuộc đấu mà nhiều người cho là chia điểm hay thắng lợi không tưởng. Chẳng hạn như các trận giành chiến thắng trước Manchester United, Middlesbrough, Wigan, Manchester City... Họ cũng đã đạt những kết quả tốt khi đối đầu với các “đại gia”: thắng Manchester United, Chelsea và hòa Arsenal. Giờ đây, tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện Liverpool đang có niềm tin mãnh liệt vào thực lực của họ. Liverpool chưa thua trận nào trên sân nhà Anfield. Còn tính tất cả các trận đấu, Liverpool là đội thua ít nhất (chỉ 1 trận). Người hâm mộ và giới chuyên môn đặt ra câu hỏi: đội bóng này sẽ đáng gờm thế nào nữa trong năm 2009 khi “khẩu pháo Tây Ban Nha” Fernando Torres trở lại? Tiền vệ Steven Gerrard tự tin: “Tôi cho rằng Liverpool sẽ đăng quang vô địch bởi chúng tôi đang có đội hình mạnh nhất, ổn định nhất trong vòng 10 năm qua”...

Cổ động viên của Liverpool dù mặt nào đó vẫn còn ám ảnh bởi những trận hòa đáng tiếc của đội nhà trước một số đối thủ “dưới cơ” như Stoke, Fulham, West Ham và Hull City. Nếu điều này tiếp diễn thì có thể Liverpool sẽ bị các đối thủ lớn như: Chelsea, Manchester United tận dụng cơ hội để vượt lên.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết