17/06/2020 - 09:39

Hấp dẫn Giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia năm 2020 

Khởi tranh chậm hơn 4 tháng so với kế hoạch vì dịch COVID-19, vòng 1 Giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia năm 2020 đang diễn ra ở hai tỉnh Bắc Ninh (bảng A) và Hà Tĩnh (bảng B) với những trận đấu hay, kịch tính và không ít bất ngờ ở nội dung thi đấu của nữ, mặc dù không có cúp vô địch ở vòng này.

Thanh Thúy (phải) trong cuộc đối đầu với Ngân hàng Công thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau cú sốc lần đầu tiên trong 14 năm bị đánh bật khỏi Top 3 tại Giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia năm 2019, đội bóng VTV Bình Điền Long An quyết tâm trở lại ở mùa giải năm nay. Sự tự tin càng lớn khi đội hình của Long An có sự phục vụ trở lại của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. Nhiều người cho rằng chính sự vắng mặt của “đầu tàu” Thanh Thúy do thi đấu tại Nhật Bản, nên VTV Bình Điền Long An đã “trật đường ray” và rơi khỏi Top 3 ở mùa giải trước.

Ngoài Bình Điền Long An quyết tâm trở lại đường đua, các đội bóng Kinh Bắc - Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, Hóa chất Đức Giang Hà Nội hay Ngân hàng Công thương cũng thể hiện tham vọng lật đổ Nhà vô địch quốc gia 2019 Thông tin Liên Việt PostBank. Trong đó, Kinh Bắc - Bắc Ninh với lợi thế sân nhà đặt mục tiêu trở thành một trong hai đội đứng đầu bảng A để chắc suất đi tiếp vòng sau. Ngoài lợi thế sân nhà, Kinh Bắc - Bắc Ninh còn là ngựa ô của mùa giải năm trước, khi đã tạo nên cú sốc đánh bật VTV Bình Điền Long An và giành lấy vị trí thứ 3 của giải vô địch quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, điều bất lợi cho đội bóng chủ nhà bảng A chính là 2 chủ lực của họ tại mùa giải năm rồi là Đinh Thị Trà Giang và Đinh Thị Thúy đã chuyển sang thi đấu cho CLB khác. Dẫu vậy, HLV Phạm Văn Long cũng kịp đưa về 2 vận động viên Ngô Thị Bích Vân và Trần Hoàng Kim.

Á quân của mùa giải năm 2019 là Ngân hàng Công thương cũng đã có những xáo trộn nhất định. Vì vậy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có sự làm mới đội hình khi bổ sung vào đội tuyển những vận động viên trẻ.

Than Quảng Ninh gây chú ý khi tuyển mộ 2 cựu chủ công đội tuyển quốc gia: Đinh Thị Trà Giang và Bùi Thị Huệ. Trà Giang đã góp công lớn đưa “ngựa ô” Kinh Bắc - Bắc Ninh giành vị trí thứ 3 mùa giải năm trước; còn Bùi Thị Huệ luôn là tay đập ấn tượng dù Thái Bình của cô đã bị rớt hạng năm 2019.

Thoát khỏi xuống hạng năm rồi, nhưng năm nay, Hóa chất Đức Giang Hà Nội vẫn quyết tâm vào Top 4 và đặt niềm tin vào chủ công Nguyễn Thị Xuân và phụ công Trần Thị Bích Thủy.

Sự thay đổi nhân sự đã làm cho chất lượng các đội bóng cân bằng hơn. Do đó, các trận đấu đầu tiên đã diễn ra hấp dẫn và không ít bất ngờ. Ở bảng B diễn ra tại Hà Tĩnh, dù có sự phục vụ của Thúy “cò”, nhưng Bình Điền Long An vẫn bị Ngân hàng Công thương khuất phục. Thắng các cô gái Long An giòn giã, nhưng ở trận đấu kế tiếp, Ngân hàng Công thương lại để cho Hóa chất Đức Giang Hà Nội ngược dòng thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Dù được khán giả nhà cổ vũ nhiệt tình, nhưng Kinh Bắc - Bắc Ninh vẫn thất thủ trước nhà đương kim vô địch Thông tin Liên Việt PostBank. Nhà vô địch năm 2019 tiếp tục khẳng định sức mạnh khi thắng tiếp Truyền hình Vĩnh Long với tỷ số tuyệt đối 3-0.

Những bất ngờ đã xảy ra, nên những cái tên sẽ được đi tiếp chỉ có thể được khẳng định khi vòng 1 kết thúc.

H.T

Chia sẻ bài viết