30/11/2018 - 19:49

Hài hước và ấm áp với “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” 

“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là phiên bản Việt hóa của phim sitcom (hài tình huống) “Last Man Standing” của Mỹ với những câu chuyện nhỏ xoay quanh vấn đề giáo dục con cháu của một gia đình trí thức có nhiều quan điểm trái ngược nhau. 42 tập phim không chỉ mang đến những tình huống hài hước mà còn ấm áp bởi tình thân. Phim phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Gia đình ông Mạnh.

Gia đình ông Mạnh (Hoàng Sơn) và bà Vân (Lê Khanh) có ba cô con gái: Mai (Diễm Hằng), Ly (Quỳnh Kool) và Dương (Lê Na) với tính cách khác nhau. Mai là con gái lớn trong gia đình, phải dang dở việc học và tương lai khi quyết định làm mẹ đơn thân lúc tuổi đời còn rất trẻ. Việc này khiến ông Mạnh và bà Vân nhiều lần mâu thuẫn vì quyết định của con gái, cũng như trong việc nuôi dạy bé Sâu - con trai Mai. Công việc trước đây của ông Mạnh khiến ông thường vắng nhà vì công tác, nên ít khi gần gũi với các con. Sau này, ông Mạnh được điều chuyển về quản lý mảng kinh doanh trực tuyến, mới có nhiều thời gian cho gia đình. Vốn là người bảo thủ và luôn muốn giữ nguyên tắc truyền thống, ông Mạnh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, dạy dỗ ba cô con gái, nhất là khi bà Vân lại có khuynh hướng dạy con cởi mở, hiện đại. Mâu thuẫn này khiến trong nhà phát sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Ông Mạnh không hài lòng về Tuấn – người yêu của Ly, chỉ vì Tuấn trông thư sinh, không biết sửa xe máy. Chính vì thế, ông Mạnh đã âm thầm lên kế hoạch cùng Linh - nhân viên trong công ty ông, để Linh tiếp cận Ly. Nào ngờ, Linh lại theo đuổi và yêu Mai. Trong khi đó, Dương bị cả nhà phản đối khi thích chơi môn bóng đá, chỉ duy nhất ông Mạnh là kiên trì ủng hộ quyết định của con gái. Gia đình ông Mạnh, bà Vân vì thế vẫn luôn ồn ào với những tình huống trớ trêu.

Mỗi tập “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” khoảng 30 phút, là câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống gia đình, từ những việc nhỏ nhặt cho đến những việc tác động đến tương lai những đứa trẻ. Điểm thú vị là phim khai thác cách xử lý những vấn đề, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, bám sát quan điểm cha mẹ là những người bạn đồng hành, chia sẻ cùng con, chứ không phải là người áp đặt suy nghĩ hay quyết định mọi chuyện. Tùy theo tính cách của mỗi người con mà vợ chồng ông Mạnh lại có cách tiếp cận, thỏa thuận giáo dục theo cách riêng, miễn là những đứa trẻ hiểu được những giá trị cuộc sống, độc lập và dám theo đuổi đam mê, ước mơ. Quan trọng nhất, những người con biết chịu trách nhiệm trước việc làm, quyết định của bản thân. Đơn cử, ông Mạnh uốn nắn tính cách trẻ con, tiêu tiền như nước của Ly bằng cách để Ly đi làm thêm, kiếm tiền bằng sức lao động. Mặc dù cứng rắn bắt Ly đi làm thêm, nhưng ông Mạnh vẫn âm thầm theo dõi, bảo vệ con gái, sẵn sàng giải quyết mọi hậu quả mà cô gây ra.

“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là những câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi với những tình huống rất đời thường. Phim không chỉ mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, thoải mái mà còn là những thông điệp ấm áp về tình thân. Cha mẹ, gia đình vẫn luôn là nơi chốn để những đứa con trở về.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết