05/01/2019 - 15:04

Hài hước cùng “Văn phòng ma nữ” 

Sitcom (phim hài tình huống) “Văn phòng ma nữ” rộn tiếng cười với nhiều tình huống lắm chiêu của giới công sở, mở ra góc nhìn đa chiều về một không gian làm việc đầy sắc màu với những con người sáng tạo nhưng cũng nhiều khiếm khuyết, tạo nên những tình huống trớ trêu, hài hước và không ít bài học về đối nhân xử thế trong cuộc sống. Phim dài 100 tập, phát sóng lúc 18h5 các ngày thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV9.

“Văn phòng ma nữ” luôn náo nhiệt.

“Văn phòng ma nữ” luôn náo nhiệt.

Tại công ty quảng cáo sự kiện Thiên Đường, Thiện Nữ (Ngọc Lan) là giám đốc nghiêm khắc, kỹ tính, giỏi tính toán nhưng hay bắt bẻ. Phương châm quản lý của Thiện Nữ là luôn đòi hỏi nhân viên phải nỗ lực vượt sức mình, phê bình thẳng thắn, thưởng phạt rõ ràng. Chính vì thế, Thiện Nữ trong mắt các nhân viên trở thành người sếp khó tính, khó gần và khó chịu với biệt danh “ma nữ”. Trái hẳn với Thiện Nữ khắt khe, vị Trưởng phòng Hoài Nam (Lương Thế Thành) lại hòa đồng, dễ chịu và luôn châm chước cho nhân viên. Hoài Nam hiền lành đến nỗi trong mắt các nhân viên anh trở nên khù khờ, dễ bị lợi dụng.

Tại công ty Thiên Đường, mỗi nhân viên với mỗi tính cách khác biệt: La La (Vũ Ngọc Ánh) thân thiện, Minh Đức (Anh Tài) xảo quyệt, Toàn Thắng (Kỳ Thiên Cảnh) kỹ tính, Tiểu Vy (Kim Ngọc) điệu đà, Văn Hào (Phạm Hy) xảo ngôn, Ngọc Yên (Mai Bích Trâm) ngây thơ, Hồn Nhiên (Hương Giang) vui vẻ, Đỗ Chuyên (Quang Thảo) lý lẽ…Tất cả tạo nên văn phòng đầy sức sống với những tình huống trớ trêu. Các nhân viên phải biến hóa khôn lường để tồn tại trước áp lực và soi xét kỹ lưỡng của vị giám đốc.

Với thời lượng 15 phút mỗi tập, từng tình huống được đặt ra, phơi bày bức tranh sinh động của giới văn phòng với những va chạm giữa nhân viên và lãnh đạo công ty. Phim là bức tranh đa diện khái quát một cách hóm hỉnh, hài hước đời sống công sở, những câu chuyện về văn hóa công ty, văn hóa ứng xử trong công việc, mối quan hệ giữa đồng nghiệp, đặc biệt là mối quan hệ giữa nhân viên với sếp. Từ những tật xấu công sở như: nhiều chuyện, nói xấu, đi trễ, tị nạnh, lạm dụng của công…, đến trốn tránh trách nhiệm đều được phản ánh sinh động với những cái kết bất ngờ dành cho mỗi trường hợp, từng cách ứng xử của mỗi người.

Đơn cử, ở tập có tựa “Nhân viên đi trễ gương mẫu”, cách ứng xử của Minh Đức và Toàn Thắng khiến họ nhận những bài học khác nhau. Cùng là đi trễ, Minh Đức không ý thức được sai trái của bản thân mà trốn tránh, bào chữa bằng những lý do xảo biện; trong khi đó Toàn Thắng lại thành thật nhận sai, sửa chữa bằng cách nỗ lực làm việc, thậm chí làm thêm giờ. Với sự quan sát và xử lý công minh, Thiện Nữ đã khiến Minh Đức nhận “quả đắng” bằng cách trừ lương theo số ngày đi trễ, còn Toàn Thắng nhận “quả ngọt” khi lương vẫn vẹn nguyên. Mỗi tình huống ở văn phòng, “ma nữ” luôn tạo ra góc nhìn đa chiều mà ở đó từng người đều đóng vai thiện, ác với những cạnh tranh quyết liệt, nhưng từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm, từng bước giúp họ bỏ khiếm khuyết, dần hoàn thiện hơn.

Phim có dàn diễn viên trẻ, diễn xuất tự nhiên, phối hợp ăn ý tạo ra nhiều tiếng cười với những tình huống bất ngờ.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết