30/03/2020 - 23:07

Hà Nội tăng tốc khoanh vùng, cách ly nguy cơ lây nhiễm từ Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 30-3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phải hành động quyết liệt hơn nữa các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị phải triển khai nhanh việc xác minh những trường hợp liên quan đến khu vực Bệnh viện Bạch Mai để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát việc cách ly. 10 tổ công tác liên ngành bố trí các trạm lấy mẫu lưu động tại một số khu vực tập trung đông người, đặc biệt khu vực xung quanh Bệnh viện Bạch Mai được tiến hành ngay trong chiều 30-3.

Liên quan đến toàn bộ cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng như số bệnh nhân mà Bệnh viện Bạch Mai thông báo xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm lại một lần nữa để khẳng định trước khi những người này hết hạn cách ly, có thể yên tâm khám chữa bệnh cho người dân.

Đối với người dân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 đến 18-3 đã ra viện, người nhà đến chăm sóc bệnh nhân, bệnh nhân điều trị ngoại trú, những người đến thăm hỏi bệnh nhân, học sinh và sinh viên đến thực tập, tất cả những trường hợp được bác sĩ, y tá Bệnh viện Bạch Mai khám điều trị ở những nơi khác trong thời gian này cũng như thân nhân của bác sĩ, thân nhân của những người mắc COVID-19 từ Bệnh viện Bạch Mai đều phải tự cách ly ở nhà và liên hệ với cơ quan y tế phường, xã để được lấy mẫu xét nghiệm ngay. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm việc chỉ cho một người nhà chăm sóc người bệnh, khuyến cáo người dân làm việc qua mạng ở nhà trong vòng 7-10 ngày tới.

Tuyết Mai (TTXVN)

Chia sẻ bài viết