15/10/2017 - 17:47

Gương mẫu làm theo gương Bác 

Thời gian qua, với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, ông Thái Quang Tuấn, Bí thư Chi bộ khu vực Yên Thượng (phường Lê Bình, quận Cái Răng) đã hoàn thành, chức trách được giao. Qua đó cùng với chi ủy lãnh đạo Ban Nhân dân, các đoàn thể khu vực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền…

Đồng chí Thái Quang Tuấn, Bí thư Chi bộ khu vực Yên Thượng, trao đổi công việc với Trưởng khu vực.

Ông Quang Tuấn (sinh năm 1959) từng có 6 năm rèn luyện trong quân đội. Năm 1998, ông bắt đầu tham gia các tổ chức đoàn thể tại địa phương, với các chức danh từ Chi hội Phó Hội Cựu chiến binh khu vực, Phó Khu vực phụ trách quân sự. Năm 2005, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ khu vực Yên Thượng đến nay. Ông Tuấn tâm sự: “Người lính Cụ Hồ còn sức khỏe là còn ra sức cống hiến xây dựng quê hương. Hơn nữa, khi được tín nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu để phục vụ nhân dân”.

Thực hiện lời Bác dạy, ông Tuấn chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Ông Lâm Hoàng Sử, Phó Trưởng khu vực Yên Thượng, cho biết: “Chính sự tiền phong gương mẫu, cách sống hòa đồng của đồng chí Bí thư chi bộ đã tạo được sự đoàn kết gắn bó trong hệ thống chính trị của khu vực. Mỗi khi giao việc, đồng chí luôn kiểm tra, nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. Nhờ đó, các mặt công tác của khu vực đều hoàn thành tốt”.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông Tuấn, hàng năm, công tác thu thuế, các loại quỹ, tuyển quân, vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế… của khu vực đều thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các cán bộ khu vực đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Trong 5 năm gần đây, cán bộ khu vực Yên Thượng đã vận động nhân dân đóng góp 150 triệu đồng nâng cấp hẻm; vận động nhân dân đường Võ Tánh, Nguyễn Việt Dũng đóng góp 14 triệu đồng xây dựng cột cờ... Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, ở khu vực Yên Thượng nói: “Các cán bộ khu vực thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Hiện nay, ở khu vực đã hạn chế được tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Các tuyến đường được trồng cây xanh, hoa kiểng trông rất đẹp”.

Công tác chăm lo đời sống nhân dân được ông Tuấn và các cán bộ khu vực quan tâm thường xuyên. Từ năm 2015-2017, khu vực đã vận động nhân dân đóng góp 300 phần quà trị giá hơn 81 triệu đồng và 2.300kg gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà Đại đoàn kết; vận động quà cho trẻ em... Ngoài ra, các đoàn thể còn giới thiệu 136 lượt hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội với số tiền hơn 2 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Chị Lê Hồng Diễm, người dân khu vực Yên Thượng, cho biết: “Nhờ các cán bộ khu vực giới thiệu vay 45 triệu đồng, gia đình tôi trồng 5 công cam sành và bán bún riêu nên cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn”.

Sự nỗ lực của đồng chí Bí thư Chi bộ đã góp phần đưa bộ mặt khu vực Yên Thượng ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện. Ông Tuấn nói: “Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên trong chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của bà con. Ra sức phấn đấu cùng cán bộ và nhân dân xây dựng khu vực ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY 

Chia sẻ bài viết