27/06/2016 - 07:30

Pháp - CH Ailen: 2-1

Griezmann lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng

Bất ngờ lớn đã xảy ra ngay ở phút thứ hai của trận đấu khi đội tuyển Cộng hòa (CH) Ailen được hưởng quả penalty sau tình huống Paul Pogba phạm lỗi với tiền đạo Shane Long trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Robbie Brady thực hiện quả đá chìm đánh lừa thủ môn Hugo Lloris của Pháp để mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

 Các cầu thủ Pháp mừng bàn thắng san bằng tỷ số của Griezmann.

Có được bàn thắng giúp các cầu thủ CH Ailen lên tinh thần thi đấu quyết tâm, tổ chức phòng ngự chặt chẽ, tranh chấp bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân. Dù cầm giữ bóng nhiều hơn với tỷ lệ 55% so với đối thủ và chiếm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1, nhưng các cầu thủ chủ nhà EURO 2016 không thể có bàn gỡ hòa sau 8 cú dứt điểm về phía cầu môn của Darren Randolph (CH Ailen).

Hiệp 2 diễn ra với những pha bóng tấn công dồn dập của "Gà trống Gaulois" về phía khung thành CH Ailen. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, với những diễn biến cực kỳ hấp dẫn. Phút 57, Sagna tạt bóng từ bên cánh phải (theo hướng tấn công của Pháp), Griezmann bay người đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa làm bó tay thủ môn Randolph, san bằng tỷ số cho Pháp. 3 phút sau, trong lúc các cầu thủ CH Ailen đang dâng cao, Pháp có pha tấn công rất hay khi Giroud đánh đầu nhả bóng lại cho Griezmann tung cú sút hiểm hóc hạ Randolph lần thứ hai. Phút 65, trung vệ Duffy của CH Ailen phạm lỗi với Griezmann ngay phía trên vạch 16,50 m, bị phạt thẻ đỏ rời sân. Với lợi thế hơn người, Pháp liên tục uy hiếp khung thành của Randolph, nhưng không có thêm bàn thắng nào. CH Ailen chơi rất nỗ lực những phút cuối nhưng có rất ít cơ hội dâng cao tấn công.

Thắng 2-1, Pháp vào tứ kết. CH Ailen rời cuộc chơi.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết