24/01/2019 - 09:46

Google nâng cấp trợ lý với khả năng tiếp cận nhiều hơn 

Google đã giới thiệu một loạt các khả năng mới cho phần mềm trí tuệ nhân tạo của mình, Google Assistant, tại CES ở Las Vegas vào đầu năm nay. Một trong những chủ đề nổi bật được giới thiệu là bản xem trước Google Assistant Connect, một nền tảng mới cho phép các nhà sản xuất thiết bị kết hợp Google Assistant vào các sản phẩm của họ một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Các thiết bị gia dụng giờ đây có thể được điều khiển bằng Google Assistant.

Hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày

Connect sử dụng nền tảng nhà thông minh hiện có của Google để mở rộng sang các loại thiết bị mới, đồng thời giúp người dùng dễ dàng thiết lập và khám phá thiết bị. Lenovo tiết lộ đồng hồ thông minh sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm nay, được kết hợp Trợ lý Google cho phép người dùng điều khiển các thiết bị nhà thông minh của họ. Whirlpool cũng trình diễn màn hình thông minh KitchenAid mới với Google Assistant tại CES. Đó là một máy tính bảng 10 inch cho phép người dùng thực hiện các thao tác sau:

Quản lý các tác vụ hàng ngày như tạo danh sách mua sắm, mua hàng bằng Google Express, đặt bộ hẹn giờ và lời nhắc và duyệt các công thức nấu ăn trên Web.

Nghe nhạc, radio, hoặc xem các chương trình video mới nhất từ ​​các dịch vụ phổ biến. Có toàn quyền kiểm soát các thiết bị nhà bếp thông minh của họ và toàn bộ hệ sinh thái nhà thông minh. Màn hình thông minh KitchenAid sẽ tương thích với các thiết bị nhà thông minh hoạt động với Google Assistant.

Google cho biết, trợ lý của họ có thể làm việc với hơn 1.600 thương hiệu tự động hóa gia đình và hơn 10.000 thiết bị. Ngoài các thiết bị đã tích hợp, hãng cũng đang tích cực hoàn thiện phần mềm để kịp ra mắt các thiết bị nhà thông minh trong năm nay. Chúng bao gồm các thiết bị gia đình của hãng Whirlpool, lò vi sóng thông minh của GE và các sản phẩm bảo mật khác.

Một số thiết bị mới trong danh mục đã hoạt động với Google Assistant gồm nồi áp suất, tủ lạnh, lò nướng, máy rửa chén, cảm biến rò rỉ nước và bộ sạc xe điện…

Trợ lý Google sẽ phiêu du đây đó

Google đã hợp tác với Anker và JBL để xây dựng trợ lý hỗ trợ trên các phụ kiện xe hơi để người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh với dàn âm thanh xe hơi của họ thông qua Bluetooth hoặc AUX.

Trong khi đó, Verizon đã ra mắt HumX tại CES - một phụ kiện xe hơi có tích hợp Google Assistant cho phép người dùng ra lệnh một số chức năng của xe bằng giọng nói.

Google Assistant sẽ sớm cung cấp hỗ trợ du lịch hàng không mạnh mẽ hơn. Người dùng sẽ có thể đăng ký các chuyến bay của họ, lưu lại và lấy thẻ lên máy bay bằng Google Assistant trên Android hoặc iOS. Họ sẽ có thể làm như vậy chỉ bằng cách nói, "Này Google, đăng ký chuyến bay của tôi" - không cần phải nhớ số xác nhận.

Trợ lý sẽ thông báo cho người dùng một cách chủ động khi đến giờ đăng ký. Nếu họ dự định ở tại một khách sạn hoặc nhà nghỉ cụ thể, họ có thể đặt phòng bằng Google Assistant. 

Google làm phiên dịch

Đối với những người đi du lịch ở những nơi khác ngôn ngữ với họ, Google Assistant có thể giúp loại bỏ các rào cản trong giao tiếp. Chế độ “Thông dịch viên” - sẽ xuất hiện trong vài tuần tới trên các thiết bị Google Home và màn hình thông minh - người dùng có thể yêu cầu Trợ lý trợ giúp trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ.

Khởi tạo chế độ phiên dịch đơn giản như nói "Này Google, hãy là người phiên dịch tiếng Pháp của tôi" chẳng hạn. Trợ lý sẽ cung cấp các bản dịch nói theo thời gian thực và các bản dịch bằng văn bản trên màn hình thông minh.

Google đã công bố một thí điểm của chế độ phiên dịch trong tuần này tại CES tại các bàn trợ giúp ở Caesars Palace, cũng như tại Hyatt Regency ở San Francisco và Dream Downtown ở New York.

HOÀNG THY (Theo Technewsworld)

Chia sẻ bài viết