10/02/2020 - 14:47

Giggle - mạng xã hội mới dành riêng cho nữ 

(CTO) - Một ứng dụng xã hội mới có tên Giggle (cười khúc khích) đang tự quảng cáo là một nền tảng kết nối dành riêng cho nữ. Để đăng ký, người dùng phải chụp ảnh “tự sướng”, sau đó, ứng dụng sẽ sử dụng phần mềm xác minh các chỉ số sinh học trên khuôn mặt để xem người đó có thật sự là giới nữ hay không. Nếu không phải, công nghệ sẽ không hoạt động.

Được thành lập bởi nhà biên kịch người Úc Sall Grover, Giggle được thiết kế để cung cấp cho các cô gái sự lựa chọn kết nối và kiểm soát. Cho dù đó là tìm bạn cùng phòng, bạn đồng hành, bạn biểu diễn hay chỉ đơn giản là ai đó để tâm sự và nhận được sự hỗ trợ về mặt cảm xúc, các cô gái đều có thể đến với “cười khúc khích”. 

“Tôi tin rằng tất cả các cô gái cần được trao quyền theo cách riêng của họ và khi họ nhóm lại với nhau, mọi thứ đều có thể”, Sall Grover cho biết. 

Tuy nhiên, vì giới hạn giới tính, nên ứng dụng cũng gặp một số vấn đề như một số người dùng đã chỉ ra, ví dụ liệu công nghệ của ứng dụng có đủ năng lực để xác minh chính xác giới tính khi chỉ có dữ liệu là hình ảnh khuôn mặt và khai báo? Hoặc ứng dụng sẽ xử lý thế nào đối người chuyển giới?...

Ngoài ra, chính sách bảo mật của ứng dụng cũng là một nguyên nhân gây lo ngại, như một người dùng Twitter chia sẻ, Giggle có thể thu thập rất nhiều thông tin cá nhân, bao gồm hình ảnh, vị trí, sở thích và dữ liệu duyệt web của mọi người. Giggle sau đó có thể chia sẻ thông tin đó với các trang web và dịch vụ của bên thứ ba, bao gồm nhà cung cấp nhận dạng khuôn mặt, nhà cung cấp phòng trò chuyện và nhà tiếp thị. Nó cũng có thể thu thập thông tin nhạy cảm bao gồm các hành vi tình dục, đời sống tình dục hoặc thông tin sức khỏe riêng tư của phụ nữ, để cung cấp hoặc bán cho các trang web “đen” - nơi rất cần những thông tin loại này.

Hiện ứng dụng dành riêng cho phái đẹp này có sẵn trên cửa hàng ứng dụng của Google (CH Play) và Appstore của Apple. 

Hoàng Thy (Theo Verge)

Chia sẻ bài viết