02/06/2017 - 21:02

Giày, dép cho mùa mưa

Mùa mưa, lựa chọn một đôi giày, dép bằng chất liệu nhựa không thấm nước được xem là giải pháp tối ưu để giữ đôi chân luôn khô ráo. Không chỉ tiện dụng, bền với môi trường nước, những đôi giày, dép nhựa được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt, hợp thời trang nên được nhiều người, đặc biệt là phái nữ yêu thích, chọn lựa.

Chị Phan Thị Mỹ Ngọc, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, cho biết: "Năm nào cũng vậy, vào mùa mưa, để tránh trơn trượt là tôi sắm cho mình và những đứa nhỏ những đôi giày, dép nhựa. Không chỉ đơn thuần là những kiểu dáng thô kệch như trước, sản phẩm giày, dép nhựa giờ đây rất đa dạng. Đặc biệt, một số loại được giả da trông giống như thật, nên tôi không chỉ mua dép nhựa dùng ở nhà, mà còn mua cả giày để đi làm, đi chơi". Theo các điểm bán, xuất xứ các mặt hàng giày, dép nhựa là hàng nội và một số là hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hồng Công, Trung Quốc… Các mẫu mã từ đơn giản, sang trọng đến phá cách nên cho dù được làm từ chất liệu nhựa nhưng nhiều đôi giày, dép nhựa không chỉ tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái mà còn thời trang, tinh tế.

Khách hàng chọn mua giày, dép nhựa tại Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ.

Những đôi dép kẹp hay sandal là sản phẩm được các chị em sử dụng nhiều nhất trong mùa mưa. Sản phẩm cũng là lựa chọn thích hợp để đi dạo phố hay những chuyến du lịch biển. Được thiết kế thông thoáng, phần lớn là đế bệt, sản phẩm có nhiều màu sắc (từ tông đen, trắng đến các màu sặc sỡ như đỏ cam, xanh, tím…). Tránh đơn điệu, trên quai dép còn được đính hột (giả đá), nơ, hoa, hình tim, nút tròn hoặc những con vật đẹp mắt. Giày búp bê hở hoặc bít mũi đủ kiểu dáng và họa tiết độc đáo. Những đôi giày đế xuồng làm từ nhựa sẽ giúp những chị em là tín đồ của giày cao gót vừa thỏa mãn sở thích, vừa tiện lợi khi đi mưa mà không lo vấn đề ướt chân. Những đôi giày thể thao được làm từ nhựa hoặc cao su với thiết kế nhỏ, gọn ôm khít chân, có dây cột độ ma sát cao rất nhẹ, thuận lợi để sử dụng cho chạy bộ không bị trượt ngã trong thời tiết ẩm, ướt. Giá các mẫu sản phẩm từ 83.000 – 232.000 đồng/đôi.

Tại cửa hàng Lock & Lock, Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ, khu trưng bày các sản phẩm giày dép nhựa nhập khẩu trực tiếp từ Brazil với 3 thương hiệu Ipanema, Rider và Grenha. Được làm từ nguyên liệu nhựa melflet siêu mềm và thân thiện với môi trường, các thiết kế theo phong cách biến thể, màu sắc tươi sáng với những bản in họa tiết 3D độc đáo. Đặc biệt, phần đế được đúc vừa vặn với lòng bàn chân giúp giảm áp lực lên đôi chân trong suốt quá trình đi bộ. Sản phẩm có đủ các loại giày dép cho trẻ em, người lớn (nam, nữ) với các mẫu như: dép kẹp, sandal, giày búp bê,… với giá từ 399.000 - 999.000 đồng/đôi. Tại cửa hàng Lock & Lock đang áp dụng giảm giá đến 40% cho các sản phẩm. Ngoài những mặt hàng dành cho người lớn, thị trường giày, dép nhựa cho trẻ em cũng rất đa dạng mẫu mã, có thể dùng được cho cả thời tiết mưa và nắng. Dành cho trẻ nhỏ nên những mẫu giày, dép được thiết kế ngộ nghĩnh. Các sản phẩm giày, dép nhựa sản xuất trong nước với những mẫu khá đơn giản như dép tổ ong, nhựa trong, sandal… giá vài chục ngàn đồng/đôi. Được ưa chuộng nhiều hiện nay là các sản phẩm xuất xứ Thái Lan như: giày sục (phần mũi giày bít kín, không có quai hậu) mũi giày thiết kế lỗ tổ ong giúp nước có thể dễ dàng thoát ra ngoài, mũi giày ngộ nghĩnh với đầu hoặc bàn chân con cá sấu; dép quai ngang, kẹp được thêm những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đặc biệt sản phẩm size (kích cỡ) nhỏ còn được thêm phần dây thun phía sau để giữ dép khỏi tuột đôi chân của bé… Do dành cho trẻ nên các sản phẩm nhẹ, màu sắc bắt mắt, giá từ 114.000 – 178.000đồng/đôi.

Giày, dép nhựa ngoài được bày bán nhiều ở các khu chợ, các cửa hàng kinh doanh giày, dép, hiện tại các trung tâm thương mại, siêu thị cũng có những quầy hàng bày bán sản phẩm với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng một đôi. Cùng đó, trên nhiều trang bán hàng trực tuyến, giày, dép nhựa cũng được giới thiệu bán rất nhiều. Với tính chất đặc trưng như mềm, nhẹ, khô, thoáng. Sản phẩm được thiết kế đẹp, hợp thời trang, tiện dụng, chịu nước, ít bẩn như các loại giày bằng chất liệu da, vải hay simili nên sản phẩm thích hợp để giữ cho đôi chân luôn khô thoáng trong ngày mưa. Tuy nhiên, theo chia sẻ kinh nghiệm của các chị em, để tìm mua một đôi giày, dép ưng ý, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng để tránh trường hợp sản phẩm bị phai màu khi ngâm lâu dưới nước, không tốt cho da chân. Để tránh trường hợp bị trôi khi bị ngập nước nên chọn giày, dép có quai hậu. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết