27/07/2021 - 19:48

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và 5 nhân viên âm tính với COVID-19

(CTO) - Chiều 27-7, Ban Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, 6 trường hợp (gồm Giám đốc BV và 5 nhân viên) của bệnh viện này có kết quả nghi ngờ mắc COVID-19 đến sáng 27-7 đã có kết quả âm tính do CDC Cần Thơ thực hiện xét nghiệm RT-PCR đối chiếu. Trước đó, các trường hợp này nghi ngờ mắc COVID-19 qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại BV ngày 24-7. Đến ngày 26-7, BV thực hiện xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính

Ban Giám đốc BV đã gửi văn bản trình Sở Y tế TP Cần Thơ xem xét chấp thuận 6 trường hợp nêu trên chưa khẳng định ca bệnh (F0) được về làm việc tại khoa, phòng trong BV và thực hiện 5K. Sau 48 giờ sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra theo quy định.

Như vậy tính đến chiều 27-7, BV Đa khoa thành phố chỉ có 1 nhân viên y tế được xác định nhiễm SAR-CoV-2 trong thời gian làm việc. 

Liên quan đến một trường hợp khác cũng là nhân viên BV được xác định dương tính với SAR-CoV-2 do CDC Cần Thơ xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, nhân viên này đã nghỉ phép hơn 10 ngày trước khi phát hiện bệnh.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết