09/01/2019 - 12:02

Giải trí cùng "Chị trợ lý của anh" 

Mở đầu cho năm 2019, bộ phim “Chị trợ lý của anh” do ca sĩ Mỹ Tâm sản xuất, đạo diễn và đóng chính đã có bước khởi động nhẹ nhàng và khá thành công cho điện ảnh Việt. Nội dung phim dễ thương, hài hước, đậm tính giải trí, phù hợp với giới trẻ.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Mỹ Tâm vai Khả Doanh và Mai Tài Phến vai Phúc Nam trong phim.

Mỹ Tâm vai Khả Doanh và Mai Tài Phến vai Phúc Nam trong phim.

Phim xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa cặp đôi khác biệt về mọi thứ: Khả Doanh (Mỹ Tâm) và Phúc Nam (Mai Tài Phến). Khi công ty sữa của gia đình đứng trước nguy cơ bị tập đoàn nước ngoài thu mua, Khả Doanh đành phải tìm đến một cổ đông lớn là ông Chính (Hữu Châu) để nhờ giúp đỡ. Ông Chính đồng ý với điều kiện: cô phải tìm cho đứa cháu đích tôn Phúc Nam của ông một người bạn gái. Doanh đành thi vào làm trợ lý cho chàng giám đốc kém tuổi để tiện cho việc tiếp xúc và thực hiện kế hoạch của mình. Nhưng không ngờ, từ chỗ không ưa nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm…

Mô-típ phim không mới nhưng nhờ biết cách khai thác xu hướng “tình chị - em”, kịch bản lại dễ thương, hài hước nên “Chị trợ lý của anh” tạo được hiệu ứng khá tốt với người xem. Đặc biệt, diễn xuất của Mỹ Tâm cũng là điểm sáng của phim khi cô đã có sự tiến bộ rõ rệt so với vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình “Cho một tình yêu” năm 2010. Có lẽ do vai diễn được “đo ni đóng giày”, cùng với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm đóng MV ca nhạc đã giúp Mỹ Tâm có biểu cảm, phong thái phù hợp với nhân vật. Bên cạnh Mỹ Tâm, Mai Tài Phến cũng tròn vai, diễn xuất khá hơn vai thầy giáo trong phim “Em gái mưa” trước đó. Diễn viên Quang Trung trong vai anh chàng đồng tính tên Mạnh cũng chiếm được thiện cảm với khán giả bởi sự duyên dáng và hài hước vừa đủ.

Sự đối lập tính cách, lối sống của hai nhân vật chính cùng quá trình họ gạt bỏ mọi sự khác biệt, chênh lệch tuổi tác để đến với nhau được khắc họa rõ nét và khá thuyết phục. Khả Doanh tài năng, quyết đoán và có phần nam tính, thì Phúc Nam với vẻ ngoài yếu đuối, bóng bẩy nhưng bên trong lại ấm áp, chân thành. Những tình huống gây cười cũng đến từ sự trái ngược của cặp đôi. Chỉ đến khi yêu nhau, cả hai mới thay đổi về cách ăn mặc, cư xử, nói năng để trở về đúng với bản chất của mình.

Điểm mạnh của phim còn nằm ở khâu phục trang thời thượng, tạo hình nhân vật đẹp mắt và các ca khúc phù hợp bối cảnh, tâm trạng nhân vật. Điều đáng ghi nhận là các chi tiết hài hước đều nhẹ nhàng, dễ chịu, không lố lăng, gượng ép.

Đáng tiếc là mạch phim bị vỡ và khán giả bị hụt hẫng bởi cái kết “sến sẩm” và đậm chất bi kịch giống phim Hàn Quốc. Dù muốn tạo sự bất ngờ vào phút cuối cũng không nhất thiết phải đi theo lối mòn như thế. Đó cũng là điểm trừ khiến “Chị trợ lý của anh” chưa trở thành một bộ phim hay trọn vẹn.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết