27/01/2022 - 17:38

Giải ngân kịp thời vốn tín dụng chính sách xã hội ngay từ những tháng đầu năm 2022 

(CTO) - Chiều 26-1-2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Ông Huỳnh Văn Thuận, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đến dự.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội trong năm qua. 

Năm 2021, Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP Cần Thơ đã điều hành, chỉ đạo các Chi nhánh NHCSXH toàn thành phố tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới theo các tiêu chí nâng cao trên địa bàn thành phố. Cụ thể, NHCSXH TP Cần Thơ đã huy động vốn trên 519,007 tỉ đồng (tăng 21,493 tỉ đồng) so với năm 2020; tổng doanh số cho vay năm 2021 của NHCSXH đạt 781,898 tỉ đồng, với 19.749 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay. Chi nhánh NHCSXH thành phố đã thực hiện gia hạn nợ cho 3.564 hộ vay vốn với số tiền 78,955 tỉ đồng; điều chỉnh kỳ hạn nợ cho trên 77.672 hộ với số tiền 533,505 tỉ đồng; một số người vay vốn bị tử vong do mắc COVID-19, đã ảnh hưởng đến việc duy trì hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK &VV), kiểm tra sử dụng vốn vay… Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 60 lượt hộ nghèo, hơn 1.000 hộ cận nghèo và 4.215 hộ mới thoát nghèo có vốn để sản xuất kinh doanh; giải quyết việc làm cho 35.688 lao động; giúp cho 1.174 học sinh, sinh viên mới có vốn để trang trải chi phí học tập, 8.239 hộ xây dựng và cải tạo 16.056 công trình nước sạch và vệ sinh, xây dựng 76 căn nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP; giúp cho 27 người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 30.803 lượt lao động,... Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng các xã, huyện nông thôn mới theo chuẩn nâng cao trên địa bàn thành phố.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, trao Bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội trong năm qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Huỳnh Văn Thuận và Dương Tấn Hiển đánh giá cao kết quả đạt được năm qua của chi nhánh NHCSXH toàn TP Cần Thơ, đồng thời đề nghị Chi nhánh NHCSXH thành phố cùng các hội, đoàn thể nhận ủy thác, các sở ngành, quận, huyện tiếp tục tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Thành ủy; tiếp tục rà soát, hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện, có nhu cầu nhưng chưa được vay vốn (nhất là các hộ nghèo, cận nghèo mới phát sinh năm 2022), các hộ bị ảnh hưởng của dịch COVID-19,... Qua đó giải ngân kịp thời nguồn vốn do NHCSXH Trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương giao ngay từ những tháng đầu năm 2022; tiếp tục triển khai chương trình cho vay Người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản suất do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Dịp này, UBND TP Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội trong năm qua trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết