03/08/2018 - 08:57

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018 Thanglong Warriors cắt mạch chiến thắng của Cantho Catfish 

(CTO) – Trận đấu trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ ngày 2-8 có ý nghĩa quyết định với Thanglong Warriors, bởi nếu thua Cantho Catfish, họ phải tiếp tục cuộc đua giành tấm vé cuối cùng vào playoffs với Danang Dragons. Với lối chơi mạnh mẽ và sự trở lại đúng lúc của Ryan Lê sau chấn thương, đội khách đã tìm được vé vào vòng trong và cắt mạch chiến thắng của Catfish (8 trận liên tiếp trước đó và đã chắc suất vào playoffs).

Tranh chấ​p bó​ng mở​ đ​ầ​u trậ​n. Ản​h Minh Thảo

Đầu trận, lối đánh bắt người toàn sân của Thanglong Warriors bị Cantho Catfish hóa giải bằng những pha sắp đặt ném xa ghi 3 điểm và những tay ném như Phú Hoàng, Hiếu Thành, Sang Đinh đều làm tròn nhiệm vụ. Phía Thăng Long áp sát bảng rổ của Cần Thơ với những cầu thủ chơi tốt ở khu vực này như Jaywuan Hill, Justin Young, Ryan Lê, Đặng Thái Hưng… và giữ thế trận không quá cách biệt khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 20-17, Cần Thơ dẫn trước 3 điểm.

Trận đấu giữa hai đội có lối chơi chặt chẽ và khó chịu như nhau diễn ra khá bế tắc ở hiệp 2. Dù Cần Thơ tung đội hình gồm 2 cầu thủ cao trên 2 mét là Hamilton và Phú Vinh ở khu vực bảng rổ, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm đã đưa Thanglong vượt lên ở phút thứ 7 của hiệp đấu, dù chỉ với cách biệt 1-2 điểm. Thế nhưng 2 pha ném ghi 3 điểm của Hamilton đưa Cần Thơ vượt lên và kết thúc hiệp 2 với tỷ số 34-33.

Nửa sau trận đấu vẫn là chiến thuật cận rổ của hai đội. Bước ngoặt xảy ra ở 3 phút đầu hiệp 3, khi Justin Young, Thái Hưng và Jaywuan Hill đưa Thanglong Warriors vượt lên với chuỗi 11 điểm; trong khi Cần Thơ chỉ có 1 pha ném 3 chính xác của Hiếu Thảnh và ghi 2 điểm cận rổ của Tâm Đinh. 2 pha ném ghi 3 điểm liên tiếp sau đó của Ryan Lê chính thức đẩy Cần Thơ vào thế rượt đuổi tỷ số. Khi những tay ném kém hiệu quả, HLV Kevin Yurkus của Catfish đổi chiến thuật bằng những bài chạy chỗ cắt bóng khu vực dưới bảng rổ, hạn chế sự bùng nổ của đội khách. Tuy nhiên, tỷ số hiệp 3 là 61-52, Thăng Long dẫn trước 9 điểm. Cách biệt được nâng lên 11 điểm ở cuối trận và kết thúc với tỷ số 80-69.

Vòng bảng VBA 2018 đi vào giai đoạn kết thúc, khi trận hôm nay đã xác định thêm Thanglong Warriors vào playoffs cùng Cantho Catfish, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes. Hồ Chí Minh City Wings và Danang Dragons chắn chắn bị loại. Các trận đấu còn lại nhằm xác định thứ hạng các đội để định ra hai cặp đấu loại trực tiếp. Cantho Catfish còn 4 trận phải đấu trong đó có 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Ngay sau trận hôm nay, Catfish sẽ ra Hà Nội đấu với Buffaloes ngày 4-8 và trở lại sân nhà ngày 7-8 tiếp đón Hồ Chí Minh City Wings.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết