29/04/2017 - 09:23

Nhịp cầu dân cử

Giá mua nền tái định cư cao hơn giá bồi thường đất

Cử tri ở cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng phản ánh khi đất bị nhà nước thu hồi, người dân chỉ được bồi thường thiệt hại với giá 720.000 đồng/m2. Tuy nhiên, đến khi mua nền tái định cư, người dân phải mua với giá 3 triệu đồng/m2. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Các dự án thuộc khu vực cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng được tổ chức thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư theo các quy định của Luật Đất đai năm 2013. Theo đó, giá đất thu hồi là giá đất cụ thể do UBND thành phố phê duyệt trên cơ sở điều tra, khảo sát giá đất chuyển nhượng phổ biến trên thị trường.

Tại các vị trí đất theo phản ánh của cử tri có mức giá bồi thường thiệt hại 720.000 đồng/m2 là các vị trí đất ở còn lại không tiếp giáp các tuyến đường lớn, điều kiện hạ tầng đô thị (như giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc,…) chưa hoàn chỉnh.

Đối với các hộ dân được giải quyết tái định cư tại các khu tái định cư, giá thu tiền nền tái định cư cho các hộ dân được tính giá trên cơ sở nền tái định cư đã đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đô thị, bao gồm: đường giao thông, điện, nước và các tiện ích khác…

Chia sẻ bài viết