23/01/2008 - 23:03

Gia đình cháu Quốc rất cần sự chia sẻ

 Chị Nguyễn Thị Kiều buồn rầu vì bệnh của con trai (cháu Trần Văn Quốc) ngày càng trở nặng.

Một buổi trưa, ở chợ Ba Mít (xã Trường Thành, huyện Cờ Đỏ) người ta thấy một phụ nữ ẵm đứa trẻ, cái nón đội đầu thằng bé che khuất mặt. Đến khi, người mẹ bước vội làm chiếc nón rơi xuống đất, gương mặt cháu bé hiện ra, khiến nhiều người lo lắng lúc nhìn thấy đôi mắt lồi to, cặp môi thâm đen của đứa bé. Người mẹ buồn bã chụp ngay chiếc nón đội cho thằng bé rồi lầm lũi bước đi.

Người phụ nữ bồng con tên Nguyễn Thị Kiều, nhà ở ấp Phú B, xã Trường Long, huyện Phong Điền. Còn đứa bé là con trai chị, cháu Trần Văn Quốc, mới 15 tháng tuổi, nóng sốt liên miên. Chị Kiều cho biết: “Cứ vài bữa, nửa tháng là toàn thân cháu nóng ran, hơi thở dồn dập, ban đêm cháu ngủ rất ít và thường xuyên quấy khóc. Tôi đi mua thuốc tây cho cháu uống đỡ”.

Quốc có nước da ngăm, nhăn nheo, trông gầy yếu so với các bé cùng độ tuổi. Quốc ăn 1 ngày có vài muỗng cơm, bú sữa mẹ là chính, trong khi chị Kiều cũng ốm yếu, ít sữa. Quốc không lớn nổi, ngày càng xanh xao và thường lên cơn nóng sốt. Nguyên nhân do cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Lúc sinh ra được 10 ngày, đêm nào Quốc cũng khóc.

Bà Ba Oanh - người hàng xóm của chị Kiều, nói: “Thấy vợ chồng Kiều có thêm 1 thằng con trai nữa, cũng vui lây, nào ngờ bệnh quái ác hành hạ thằng nhỏ, đêm nào nó cũng khóc, thở hơi lên không hà. Nghe nó thở, thương đứt ruột. Xóm giềng nghèo chỉ giúp được vợ chồng nó con cá, lá rau... Thiệt buồn quá!”. Ông Nhan Văn Suối, Phó Trưởng ấp Phú B, xã Trường Long, cho biết: “Tội nghiệp Quốc, đã qua thôi nôi mấy tháng rồi mà ngồi không vững, không biết bò, biết đi gì cả, khóc nhiều hơn cười”.

Đêm nào cũng vậy, mùng ngủ của chị Kiều bao giờ cũng giăng võng bên trong, lúc Quốc khóc là chị đưa cháu lên võng, hết vợ đến chồng (anh Trần Văn Bảo) thay nhau chăm sóc đến sáng. Quốc ngủ được một lúc lại thức khóc. Nhiều khi nửa đêm Quốc bị bệnh hành nóng sốt, thở hổn hển từng cơn “khì, khì”, vợ chồng chị phải bồng con đưa đi bệnh viện. Anh Bảo nói: “Từ lúc Quốc sinh ra, ra vào bệnh viện như cơm bữa. Thiệt khổ thân thằng nhỏ”.

Lúc trước, khi chưa sinh Quốc, chị Kiều tiếp chồng làm mướn lo cho cuộc sống gia đình và lo cho cháu Trần Văn Trung (anh Quốc) ăn học. Giờ thì cháu Quốc đeo chị suốt, đòi mẹ ẵm trên tay, không chịu ai ẵm hết nên anh Bảo phải một mình làm thuê lo cho gia đình, nợ cứ chồng chất. Thấy hoàn cảnh cơ khổ của vợ chồng chị, người hàng xóm tốt bụng cho mượn cái tủ lạnh cũ để chị Kiều bán nước đá kiếm tiền mua gạo ăn hàng ngày.

Nhưng nhiều đêm vợ chồng chị trăn trở mãi, đã quá ngày tái khám tim định kỳ cho cháu Quốc mà anh chị không biết kiếm đâu ra hơn 1 triệu đồng để lên Viện tim TP Hồ Chí Minh chữa trị. Nghe bác sĩ báo chi phí mổ tim khoảng 32 triệu đồng, vợ chồng nhìn con khóc ròng... Và bây giờ, không đêm nào người cha, người mẹ này yên giấc vì phải sống cùng nỗi đau bệnh tật của con. Bệnh của Quốc ngày càng trở nặng.

Mong bạn đọc gần xa giúp đỡ để gia đình chị Kiều có cơ hội chữa trị bệnh cho Quốc.

Bài, ảnh: LIÊN HOA

Chia sẻ bài viết