23/06/2021 - 16:25

Giả chữ ký của phó chủ tịch UBND phường “giải quyết” hồ sơ thủ tục hành chính, bị khởi tố

(CT) - Ngày 23-6, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Thốt Nốt cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Trọng Nhân (sinh năm 1988, nguyên công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt) về hành vi giả mạo trong công tác và hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Năm 2013, Nhân được tuyển dụng vào ngạch công chức tại phường Tân Hưng, với chức danh Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường, nhiệm vụ được phân công là phụ trách lĩnh vực địa chính. Năm 2018, Nhân bị kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo, do đã thu tiền lệ phí cao hơn quy định; đồng thời cho thôi giữ nhiệm vụ địa chính, chuyển sang làm nhiệm vụ Môi trường - Trật tự - Đô thị và Giao thông nông thôn - Thủy lợi.

Từ tháng 2-2020 đến tháng 10-2020, vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, Nhân đã nhận làm 7 hồ sơ cho 7 cá nhân có yêu cầu làm thủ tục mua bán, cho tặng quyền sử dụng đất và vay vốn ngân hàng. Sau khi nhận hồ sơ, Nhân không thông qua Bộ phận Một cửa mà tự lập 7 hồ sơ, ký giả chữ ký của ông P.L.T, Phó Chủ tịch UBND phường, vào 16 giấy tờ và giả chữ ký của ông T.T.B, công chức Tư pháp - Hộ tịch, tại 4 tài liệu (trong 16 giấy tờ trên). Ngoài ra, Nhân còn giả chữ ký của nhiều người dân trong 5 tờ hợp đồng mua bán cho, tặng quyền sử dụng đất. Số tiền Nhân nhận để làm hồ sơ của người dân là 8 triệu đồng.

Trong 7 hồ sơ Nhân nhận làm thủ tục, có 2 hồ sơ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ mới; 1 hồ sơ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, Nhân đã lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất sang cho vợ Nhân đứng tên, nhưng bị phát hiện nên đã bị thu hồi; 3 hồ sơ bị phát hiện cũng đã thu hồi và 1 hồ sơ Nhân đã hủy bỏ khi bị phát hiện. 

S.Hà

Chia sẻ bài viết