08/06/2024 - 19:14

Gần 500 thầy thuốc chia sẻ kinh nghiệm về chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu 

(CT) - Ngày 8-6, diễn ra Hội thảo khoa học “Hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 2 - năm 2024”. Hội thảo được Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ phối hợp Hội Ung thư TP Cần Thơ và Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP Cần Thơ tổ chức.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các đại biểu có nhiều đóng góp cho công cuộc phòng, chống UT.

PGS.TS. Phạm Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội Ðiện quang và Y học hạt nhân Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các bệnh viện ở khu vực phía Nam và gần 500 thầy thuốc cả nước tham dự hội thảo.

Gần 40 bài báo cáo từ các chuyên gia đến từ Hội Siêu âm Việt Nam và các BV hàng đầu: Chợ Rẫy, Ung bướu Hà Nội, Ung bướu TP Hồ Chí Minh, 115, Nhân dân, Bình Dân, Từ Dũ, Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Tâm Anh, Vinmec Central Park... được trình bày tại hội thảo.

Phiên toàn thể gồm các nội dung: Chẩn đoán sớm ung thư (UT) buồng trứng tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp do ThS.BS. Hà Tố Nguyên, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, trình bày; Ứng dụng siêu âm đàn hồi trong bệnh lý ung bướu do BS.CKI Nguyễn Quang Trọng trình bày; Ứng dụng PET/CT với GA-68 PSMA trong UT tiền liệt tuyến và GA-68 DOTATATE trong u thần kinh nội tiết do TS.BS Nguyễn Xuân Cảnh báo cáo...

Các phiên chuyên đề chuyên sâu: hình ảnh UT vùng cổ - ngực; hình ảnh UT vùng bụng - sinh dục và hình ảnh UT sinh dục.

Phát biểu Lễ khai mạc hội thảo, TS.BS Võ Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ cho biết: Ðây là diễn đàn thường niên để các chuyên gia trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và ung bướu có cơ hội để trao đổi, cập nhật kiến thức cũng như chia sẻ kinh nghiệm về hình ảnh trong ung bướu, để có được tiếng nói chung, từng bước phát huy cao nhất các phương tiện sẵn có để ngày càng nâng cao hơn chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh UT. Góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân TP Cần Thơ và khu vực ÐBSCL.

Trước đó, chiều 7-6, diễn ra phiên tập huấn tiền hội thảo, chủ đề hình ảnh học tuyến vú với 5 nội dung chuyên sâu.

Theo Ban tổ chức, Hội thảo lần thứ 3 dự kiến tổ chức vào ngày 6 và 7-6-2025.

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết